Phối hợp tổ chức tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành 

Thứ sáu - 13/05/2022 23:11
Chiều 13/5, tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam tổ chức Hội thảo Tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tham dự Hội thảo có ông Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ TN&MT; ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT; ông Lê Hồng Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường miền Nam, Tổng cục Môi trường, đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn của 03 Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu; ông Boon Hee Chew, Giám đốc Nhà máy Bia Heineken tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bà Trịnh Thị Thanh Bình, Giám đốc Nhà máy Bia Heineken thành phố Hò Chí Minh; các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Phát biểu khai mạc hội thảo tập huấn, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT cho biết, Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020 đã được Quốc hội Khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 10 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2022 với nhiều nội dung mới mang tính đột phá, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều luật khác nhau, thay đổi căn bản so với các quy định hiện hành.
 
1
Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT phát biểu tại Hội thảo

Luật mới thông qua được thiết kế khung chính sách hướng tới việc hình thành đạo luật về BVMT có tính tổng thể, toàn diện và hài hòa với hệ thống pháp luật về kinh tế - xã hội, đồng thời cải cách mạnh mẽ, cắt giảm hơn 40% thủ tục hành chính (TTHC), giảm thời gian thực hiện các TTHC, góp phần giảm chi phí tuân thủ của doanh nghiệp. Vì vậy, Bộ TN&MT đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định, chính sách mới của Luật và các văn bản hướng dẫn tới cơ quan, tổ chức, người dân và cộng đồng doanh nghiệp.
 
1
Toàn cảnh Hội thảo
Để đạt được mục tiêu, lộ trình quản lý đề ra, thì công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường có vai trò rất quan trọng. Đây chính là giải pháp hữu hiệu và nhanh nhất để thông tin đến cộng đồng dân cư, tổ chức, doanh nghiệp nhằm nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân, toàn xã hội... Trong thời gian tới, Trung tâm Truyền thông TN&MT mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ của Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam trong các hoạt động truyên truyền và đóng góp tích cực của Công ty trong công tác bảo vệ môi trường ở Việt Nam.
 
1
Ông Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ TN&MT giới thiệu về nội dung Trách nhiệm mở rộng của tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu các sản phẩm bao bì

Ông Boon Hee Chew, Giám đốc Nhà máy Bia Heineken tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết “Heineken tại Việt Nam bắt đầu từ năm 1991, nhà máy bia đầu tiên tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh và hiện chúng tôi có 6 nhà máy bia. Trong 31 năm qua, chúng tôi đã phát triển thành một trong những công ty hàng đầu trong nước. Thông qua chuỗi giá trị của mình, chúng tôi đang hỗ trợ hơn 200.000 việc làm và đóng góp vào gần 1% tổng GDP của đất nước. Môi trường bền vững là cốt lõi mà cách chúng tôi kinh doanh tại Heneiken Việt Nam và chúng tôi đã thực hiện 'Brewing a Better Vietnam' trong nhiều thập kỷ, ngay từ những ngày đầu khi việc bảo vệ môi trường vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Mục tiêu của  Heneiken Việt Nam đến năm 2025, sử dụng 100% năng lượng tái tạo, 100% không chất thải và cân bằng 100% nước. Chúng tôi tin tưởng rằng bằng cách hiểu đúng và đầy đủ về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chúng tôi có thể hỗ trợ tốt chương trình nghị sự quốc gia về bảo vệ môi trường, vì vậy chúng tôi đánh giá rất cao sáng kiến ​​của hội thảo hôm nay, chúng tôi đã lắng nghe và chia sẻ các ý kiến ​​của mình cũng như những thách thức và nhận được lời khuyên từ các chuyên gia và nhà quản lý”.

Tại Hội thảo cũng ghi nhận nhiều câu hỏi, ý kiến tâm huyết, có giá trị. Đại diện các đơn vị chuyên môn trực thuộc Bộ TN&MT đã chia sẻ, hướng dẫn và giải đáp các câu hỏi của đơn vị và các Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương trong thực hiện quy định chi tiết về Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thông qua Hội thảo đã góp phần tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các định hướng, chính sách, quy định pháp luật mới về bảo vệ môi trường; đồng thời nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lồng ghép các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây