Thủ tướng Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

Thứ bảy - 22/05/2021 22:39
Sáng 23/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
1

Sáng sớm 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính thực hiện quyền công dân, bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trả lời phỏng vấn sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ ông rất xúc động khi được tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri Cần Thơ nói riêng và cử tri Đồng bằng sông Cửu Long nói chung trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, góp phần tạo nên một ngày hội thực sự của toàn dân, góp phần xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp và nhất là Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Chúng ta cũng cảm nhận được không khí thực sự tin tưởng, niềm tin của nhân dân, của cử tri với Đảng, Nhà nước được tăng cường.

1
Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Theo Thủ tướng, điều quan trọng nhất là tổ chức được cuộc bầu cử dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật và đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, tự do lựa chọn những người xứng đáng nhất trong số những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bầu vào Quốc hội  - cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất và HĐND các cấp – cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Sự lựa chọn đó được thực hiện thông qua một quy trình chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

*Một số hình ảnh Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ:
 
1
Sau nghi thức chào cờ, Tổ trưởng tổ bầu cử đọc lời khai mạc cuộc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 
1
Đơn vị bầu cử đã thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng dịch. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 
1
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận phiếu bầu cử.  Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 

*Trước đó, sáng 22/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc tại tỉnh Trà Vinh về tình hình chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng làm việc với ngành y tế TP. Cần Thơ về công tác phòng chống COVID-19, chuẩn bị các phương án bảo đảm an toàn nhất cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đặc biệt quan tâm công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với yêu cầu bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật và đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra, chọn được những người đủ tiêu chuẩn, điều kiện, xứng đáng nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết cho công tác bầu cử phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa bàn và diễn biến dịch COVID-19, nhất là đối với những người và vùng bị cách ly, giãn cách xã hội; giữ vững an ninh, an toàn tuyệt đối trước, trong, sau bầu cử và yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây