Ra mắt Chi nhánh phía Nam thuộc Trung tâm Truyền thông TN&MT

Thứ ba - 27/04/2021 11:34
Chiều 27/4, tại TP.HCM, Trung tâm Truyền thông TN&MT đã tổ chức lễ giới thiệu và ra mắt Chi nhánh phía Nam.
1

Ban Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT tặng hoa cho lãnh đạo phụ trách Chi nhánh phía Nam

Trung tâm Truyền thông TN&MT được thành lập theo Quyết định số 1897/QĐ-TTg ngày 28/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở các Trung tâm Đào tạo và Truyền thông thuộc các Tổng cục: Biển và hải đảo Việt Nam, Môi trường, Quản lý đất đai. Ngày 29/12/2017, Bộ trưởng Bộ TN&MT ban hành Quyết định số 3499/QĐ-BTNMT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.

Theo ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT, sau 03 năm hoạt động, Trung tâm đã thực hiện tốt, có hiệu quả công tác tuyên truyền, truyền thông thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TN&MT; thực hiện các hoạt động dịch vụ, tư vấn về truyền thông tài nguyên và môi trường.

Để chủ động, tích cực phối hợp cung cấp thông tin, truyền thông và nâng cao tính chuyên nghiệp trong tổ chức thực hiện công tác truyền thông về tài nguyên và môi trường tại khu vực phía Nam, ngày 09/11/2020, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã ký Quyết định số 2523/QĐ-BTNMT về việc điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường. Trong đó, Chi nhánh phía Nam là đơn vị hoạch toán phụ thuộc, có con dấu, tài khoản ngân hàng riêng.

6

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT phát biểu tại lễ ra mắt Chi nhánh phía Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT cho biết: Chi nhánh phía Nam thuộc Trung tâm Truyền thông TN&MT sẽ là đầu mối, sợi dây gắn kết giữa Bộ TN&MT và các Sở TN&MT, các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội phía Nam trong công tác truyền thông về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Đồng thời, Chi nhánh phía Nam phải phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông, báo chí phía Nam để tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng, người dân hiểu được các công việc mà ngành tài nguyên và môi trường đã, đang và sẽ triển khai. Ngoài ra, Chi nhánh còn tham gia vào công tác giáo dục về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên, thích ứng với biến đổi khí hậu cho học sinh các cấp cũng như cộng đồng dân cư.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây