Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại Sơn La

Thứ tư - 11/01/2023 21:25
Chiều 11/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đến thăm, tặng quà Tết người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại Sơn La - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền tỉnh Sơn La đã rất quan tâm đến đồng bào các dân tộc, các đối tượng khó khăn với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tham gia đoàn công tác có đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sơn La.

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mỗi dịp Tết đến, Xuân về, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu với bà con, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ân cần gửi lời hỏi thăm bà con; chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh năm 2022, đất nước ta vượt qua khó khăn, thách thức, kiểm soát tốt dịch bệnh, mở cửa để phục hồi và phát triển kinh tế, đạt được nhiều kết quả quan trọng, được coi là điểm sáng về phát triển kinh tế trên thế giới.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại Sơn La - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại Sơn La - Ảnh VGP/Hải Minh

Nổi bật là kinh tế vĩ mô tiếp tục duy trì ổn định; lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng GDP đạt 8,02%, mức cao nhất trong hơn 10 năm qua; đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm; phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân được quan tâm chăm lo; công tác giảm nghèo, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được quan tâm và đặt lên nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Phó Thủ tướng vui mừng nhận thấy trong những năm qua, cơ cấu kinh tế, nhất là chất lượng phát triển của tỉnh Sơn La có những thay đổi cơ bản; nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao của tỉnh đã và đang vươn lên ở thị trường trong nước và hướng ra thị trường thế giới.

Đặc biệt, dù còn gặp nhiều khó khăn về kết nối giao thông nhưng tỉnh Sơn La đã đạt được tốc độ phát triển kinh tế 8,7% trong năm 2022, đứng thứ sáu trong các tỉnh trung du và miền núi phía bắc. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, "nếu so với 5 năm trước, đây là thành công hết sức nổi bật, sự vươn lên mạnh mẽ" của tỉnh Sơn La.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại Sơn La - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại Sơn La - Ảnh: VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền tỉnh Sơn La đã rất quan tâm đến đồng bào các dân tộc, các đối tượng khó khăn với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, nhờ đó, giúp người dân, trong đó có gia đình chính sách, người thuộc hộ nghèo, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đến nay, tỉnh đã hỗ trợ 39.111 đối tượng với tổng số tiền gần 32 tỷ đồng; hỗ trợ bằng tiền từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho 28.140 người với kinh phí gần 70 tỷ đồng; giảm mức đóng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động cho 1.278 đơn vị thuộc diện giảm đóng với số lao động 19.286 người và với số tiền 11,6 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 28.850 người.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại Sơn La - Ảnh 4.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm và tặng quà gia đình đồng chí La Tần Khôi Việt - Ảnh VGP/Hải Minh

Bên cạnh đó, tỉnh đã triển khai hiệu quả Đề án "Huy động nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025". Trong năm 2022, toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ được 2.805 căn nhà với tổng số kinh phí khoảng 118 tỷ đồng.

Trong bối cảnh Tết Nguyên đán cận kề, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm tiếp tục chung tay triển khai sâu rộng công tác chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh để mọi gia đình đều có Tết đầm ấm, an lành, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại Sơn La - Ảnh 5.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ - Ảnh VGP/Hải Minh

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà gia đình đồng chí La Tần Khôi Việt – cán bộ lão thành cách mạng, hiện đang cư trú tại Tổ 11, phường Quyết Thắng, TP. Sơn La.

Phó Thủ tướng cùng các thành viên trong đoàn ân cần hỏi thăm sức khỏe và kính chúc đồng chí La Tần Khôi Việt cùng gia đình luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại Sơn La - Ảnh 6.

hó Thủ tướng Trần Hồng Hà dâng hương các Anh hùng liệt sĩ hy sinh tại nhà tù Sơn La - ẢnhVGP/Hải Minh

Trước đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại quảng trường Tây Bắc và Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh tại nhà tù Sơn La./.

Theo baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây