“Ngày hội trồng cây - Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam”

Thứ bảy - 18/02/2023 23:33
“Ngày hội trồng cây - Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam”
Nhằm thiết thực triển khai có hiệu quả Tết trồng cây năm 2023, thực hiện Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 18 tháng 02 năm 2023, tại Khuôn viên Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, UBND thành phố Bắc Giang và Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp tổ chức “Ngày hội trồng cây - Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam”. Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội thiết thực nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân cũng như góp phần giảm thiểu khí các-bon phát thải ra môi trường, đồng thời, là hành động của Honda Việt Nam gắn với định hướng của Honda toàn cầu về bảo vệ môi trường: “Trung hòa các-bon vào năm 2050”.
444
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu khai mạc

Phát biểu tại “Ngày hội trồng cây”, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: Những năm qua, chúng tôi đã đẩy mạnh hợp tác với Công ty Honda Việt Nam triển khai chương trình “Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam - Vì một Việt Nam Xanh”.

Các hoạt động hợp tác này diễn ra tại nhiều tỉnh, đặc biệt là các khu vực công cộng như công viên, quảng trường góp phần quan trọng trong việc thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025. Hôm nay 1.100 cây xanh đã được trồng tại đây, với mong muốn tạo dựng một khuôn viên cây xanh tại khu vực nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang thành một điểm nhấn xanh của địa phương, là điểm vui chơi và tập luyện thể thao lý tưởng của người dân.

 
222
Đại diện Công ty Honda trao tặng cây cho đại diện UBND thành phố Bắc Giang

Chia sẻ tại buổi lễ, Ông Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang cho biết: Vừa qua, thành phố Bắc Giang đã ban hành Đề án xã hội hóa trồng cây xanh, bố trí quỹ đất và phát động xã hội hóa trồng cây xanh trên 17 tuyến đường, phố với tổng kinh phí trên 60 tỷ đồng. Sau thời gian ngắn phát động, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp tích cực tham gia đóng góp nhiều loài cây xanh đô thị có giá trị cao, với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng… Đặc biệt, hưởng ứng chương trình trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2021 đến nay, thành phố đã huy động các tổ chức, cá nhân trồng trên 500.000 cây xanh - đạt trên 50% chỉ tiêu của giai đoạn 2021 - 2025.

Những kết quả bước đầu quan trọng nêu trên là kết quả sự đồng lòng, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp với một tinh thần đoàn kết trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hôm nay, thành phố Bắc Giang rất vui mừng được Công ty Honda Việt Nam tài trợ 1.100 cây xanh để chung tay cùng Nhân dân thành phố tạo dựng nên những Công viên xanh, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng đô thị xanh - thông minh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Bắc Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại Ngày hội Trồng cây năm 2023, ông Daiki Mihara - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam chia sẻ: Với khẩu hiệu “Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam”, Honda Việt Nam đã thực hiện liên tiếp 2 dự án: Dự án Trồng rừng theo Cơ chế Phát triển Sạch (AR – CDM) tại tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2003-2011; dự án Trồng rừng Sản xuất tại tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2013 - 2020. Đến năm 2022, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng chính phủ, Honda Việt Nam đã góp phần trồng 1.100 cây xanh đô thị tại thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.
 
1
Các đại biểu trồng cây tại Chương trình

Tiếp nối thành công đó, đồng thời hướng tới mục tiêu Quốc gia và định hướng của Honda toàn cầu về bảo vệ môi trường: “Trung hòa các – bon và năm 2050” và mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho nhân viên, năm 2023 Honda Việt Nam tiếp tục hợp tác với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường triển khai “Ngày hội trồng cây” tại Khuôn viên Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Phường Dĩnh Kế, Thành phố Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang
Công ty Honda Việt Nam hi vọng với 1.100 cây xanh đô thị được trồng trong Ngày hội không chỉ đem lại cảnh quan mới cho thành phố Bắc Giang, mà còn góp phần xây dựng cuộc sống xanh, mang lại bầu không khí sạch cho người dân địa phương trong tương lai.
3333

Chương trình trồng cây “Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” cũng là biểu thị sự quyết tâm của Công ty Honda Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc góp phần tạo phong trào, khuyến khích cộng đồng có những hành động cụ thể, thiết thực thực hiện Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”.

Trung tâm Truyền thông TNMT
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây