Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững sẽ diễn ra vào tháng 5/2022

Thứ ba - 26/04/2022 23:30
Chiều 26/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân đã có buổi làm việc với bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cùng dự có Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Grete Lochen cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT và UNDP.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cảm ơn Thứ trưởng Lê Minh Ngân đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời nhấn mạnh, UNDP và Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp của Bộ TN&MT với UNDP trong các hoạt động liên quan đến môi trường những năm qua.

_mg_2048_rs(1).jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trao đổi với bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu

Bà Caitlin Wiesen cho rằng, đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều tác động đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó, có lĩnh vực môi trường. Chúng ta đã có một chiến lược toàn cầu về rác thải nhựa. Do vậy, nội dung của Hội nghị do hai bên dự định tổ chức về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu là rất quan trọng và phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Bà Caitlin Wiesen đề nghị tại cuộc họp này, hai bên cùng thống nhất về thời gian, hình thức tổ chức, thành phần tham dự; kế hoạch thành lập Ban Tổ chức, các Tiểu ban, cơ chế phối hợp, đầu mối và vai trò của các bên trong quá trình tổ chức Hội nghị...

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Lê Minh Ngân nhiệt liệt chào mừng bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú của UNDP và bà Grete Løchen, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam đến làm việc với Bộ TN&MT. Nhân dịp này, Thứ trưởng trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác hết sức chặt chẽ từ phía Chính phủ Na Uy, cá nhân bà Đại sứ và Đại diện UNDP tại Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt là đã phối hợp chặt chẽ với Bộ TN&MT để chuẩn bị tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu sắp tới.

Về việc tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, Thứ trưởng cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và Lê Văn Thành vừa ký ban hành phê duyệt chủ trương tổ chức Hội nghị, dự kiến tổ chức vào ngày 12-13/5/2022 như đề xuất của Bộ TN&MT cùng với UNDP và Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam với sự tham gia của các Đoàn đại biểu quốc tế của 58 quốc gia và 12 Đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Theo đó, về phương thức mời các đoàn đại biểu quốc tế, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương tổ chức Hội nghị, Thư mời sẽ được gửi thông qua kênh ngoại giao (Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc gửi tới các quốc gia được mời tham dự trong tuần này.

_mg_2042rs.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc chiều 26/4 tại Hà Nội

Về kế hoạch thành lập Ban Tổ chức, các Tiểu ban và các đầu mối tổ chức Hội nghị, Thứ trưởng giao Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế hoàn thiện nội dung này và trình Bộ trưởng Bộ TN&MT.

Đối với Chương trình Hội nghị, Thứ trưởng giao Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam chủ trì, phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế và UNDP xây dựng kịch bản chi tiết cho từng phiên toàn thể; kịch bản tham dự của Lãnh đạo Chính phủ và Lãnh đạo.

Để Hội nghị được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, hiệu quả, thể hiện vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề toàn cầu, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cũng mong muốn UNDP, Đại sứ quán Nauy tại Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bộ TN&MT rà soát lại những nội dung quan trọng của Hội nghị, cùng trao đổi, thống nhất để bổ sung, hoàn thiện cho phù hợp. Đặc biệt, để làm phong phú hơn cho hội nghị, Thứ trưởng cho rằng, có thể tổ chức thêm các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các châu lục về chủ đề năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn và một số lĩnh vực khác, duy trì tăng trưởng kinh tế biển xanh, xây dựng đô thị ven biển thông minh và có khả năng thích ứng với BĐKH,...

Sau khi nghe ý kiến của Thứ trưởng Lê Minh Ngân, bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP và bà Grete Lochen đã nhất trí giao cho cơ quan kỹ thuật của Bộ TN&MT, Đại sứ quán Nauy tại Việt Nam và UNDP tiếp tục cập nhật các thông tin bổ sung liên quan đến Hội nghị.

Theo Báo TNMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây