“Gia đình là pháo đài, thành viên gia đình là chiến sỹ trong phòng, chống dịch bệnh”

Thứ sáu - 25/06/2021 02:48
"Gia đình là pháo đài, thành viên gia đình là chiến sỹ trong phòng, chống dịch bệnh" Đây là một trong những thông điệp về văn hóa gia đình, giá trị gia đình và giáo dục gia đình nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2021) và truyền thông Tháng Hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2021.

Từ bao đời nay, gia đình Việt Nam là nơi hình thành nhân cách, trí tuệ và nuôi dưỡng tình cảm tốt đẹp trong sáng của mỗi con người, là nơi giữ gìn và lưu truyền bản sắc văn hóa dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Rất quan tâm đến gia đình là đúng, nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, hạt nhân của xã hội là gia đình...”


Thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo, xây dựng gia đình, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới đất nước, gia đình Việt Nam vẫn duy trì được nền tảng vững chắc, phát huy được bản sắc văn hoá dân tộc, đồng thời cũng tiếp thu được những tinh hoa của thời đại. Xác định vị trí, vai trò to lớn của gia đình trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. 

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam. Quyết định nêu rõ: Lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo của các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

20 năm qua, Ngày Gia đình Việt Nam đã dần trở thành một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt. Đây là ngày mọi người trong gia đình thể hiện sự quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có cha mẹ, hướng tới “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”. 

Trong thời kỳ dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp hiện nay, việc giãn cách xã hội, con cái không được đến trường, phụ huynh làm việc tại nhà, mỗi gia đình lại có thêm cơ hội dành nhiều thời gian bên nhau hơn, thấu hiểu và quan tâm đến nhau nhiều hơn. Thông điệp " Gia đình là pháo đài, thành viên gia đình là chiến sỹ trong phòng, chống dịch bệnh " càng khẳng định đây là một phòng tuyến vững chắc để có thể thực hiện “chống dịch như chống giặc”và mỗi một gia đình an toàn, xã hội sẽ an toàn, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi.

Trung tâm Truyền thông TNMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây