Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu bầu cử tại TP Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 22/05/2021 22:58

Sáng 23/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân đã có mặt từ sớm tại khu vực bỏ phiếu 041, đơn vị bầu cử số 9 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) dự lễ khai mạc và là người bỏ phiếu đầu tiên.

1 327
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng các cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tại điểm bỏ phiếu này còn có Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cũng tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân (ĐB HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 041 có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cùng phu nhân Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Trước khi tiến hành bỏ phiếu, đại diện tổ bầu cử số 041 đã thông tin về nội quy phòng bỏ phiếu và thể lệ bầu cử, công tác kiểm tra thùng phiếu (chính và phụ) theo đúng quy định.

Sau phần nghi thức, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là người bỏ phiếu đầu tiên, kế đến là phu nhân Chủ tịch nước.

Sau đó, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã tham gia bỏ phiếu.

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng cùng các cử tri bỏ lá phiếu bầu tại vùng đất giàu truyền thống cách mạng “đất thép-thành đồng” Củ Chi trong Ngày hội lớn của dân tộc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, đại đoàn kết dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, là vấn đề rất lớn mà Đảng, Bác Hồ kính yêu luôn quan tâm, chỉ đạo, đặc biệt là vào những ngày hội lớn như Ngày hội non sông, toàn dân đi bỏ phiếu và những công việc quan trọng khác của đất nước. Tinh thần đó không ngừng được nhân lên nhiều lần và phát huy mạnh mẽ từ trong kháng chiến đến sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch nước kêu gọi hơn 69 triệu cử tri cả nước phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua đi bầu cử để chọn những người tài, đức, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Được biết, hoạt động bỏ phiếu tại Khu phố 7, thị trấn Củ Chi sáng nay diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình và đặc biệt là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Trước khi khai mạc bầu cử, sáng sớm nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; lãnh đạo Trung ương; lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Khu phố 7, Thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi.

Cùng với cử tri cả nước, hôm nay hơn 5,4 triệu cử tri TP Hồ Chí Minh sẽ đi bầu cử. Nhiệm kỳ này tại TP Hồ Chí Minh không tổ chức HĐND quận, phường. Riêng TP Thủ Đức bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh, TP Thủ Đức và 5 huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ bầu 4 cấp.

TP Hồ Chí Minh có 10 đơn vị bầu cử để bầu 30 đại biểu Quốc hội; 32 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh. HĐND TP Thủ Đức sẽ có 40 đại biểu; đại biểu HĐND tại 5 huyện là 170 người; đại biểu HĐND xã, thị trấn là 1.183 người.

Trước khi tiếp xúc cử tri, danh sách, tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đã được niêm yết rộng khắp tại hơn 3.000 điểm bỏ phiếu cùng nhiều khu vực có đông dân cư. Tiểu sử, chương trình hành động cũng được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, báo chí và đặc biệt là gửi tới tận mỗi hộ gia đình, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu về các ứng cử viên một cách thuận tiện.

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nên tại tất cả các điểm bầu cử trên địa bàn Thành phố đều tuân thủ chặt chẽ những quy định về phòng chống dịch để người dân đi bầu cử đảm bảo an toàn, vui vẻ, thật sự là ngày hội của toàn dân. Tất cả cử tri đi bầu đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế đầy đủ.

Sau đây là một số hình ảnh về không khí bầu cử tại TP Hồ Chí Minh:

1
 Các tổ bầu cử thực hiện nghi thức chào cờ trong lễ khai mạc sáng nay
 
1
 Cử tri kiểm tra thùng phiếu trước khi bỏ phiếu
 
 Khắp cả ngả đường của Thành phố người dân phấn khởi đi thực hiện quyền công dân của mình, bầu ra những đại biểu có đức, có tài, đại diện cho Nhân dân
Cử tri nếu chưa khai báo y tế online sẽ được hướng dẫn khai báo y tế đầy đủ tại khu vực bỏ phiếu trước khi thực hiện bầu cử 
1
 Phát phiếu bầu cho cử tri
1
 Trước khi quyết định lựa chọn, cử tri xem kỹ lại từng ứng cử viên 
1
 Cử tri tiến hành bỏ phiếu từng người một, đảm bảo giãn cách theo đúng quy định về phòng dịch COVID-19
1
 Sau khi bỏ phiếu xong, cử tri được sát khuẩn trước khi ra về


Nguồn Dangcongsan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây