Việt Nam – Hungary: Cùng hướng đến phát triển bền vững

Thứ tư - 14/07/2021 21:37

Chiều ngày 14/7, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã tiếp và làm việc với ông Ory Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam.

1 390

Thứ trưởng Lê Công Thành tiếp ông Ory Csaba

Hoan nghênh Đại sứ tới thăm và làm việc với Bộ TN&MT Việt Nam, Thứ trưởng Lê Công Thành bày tỏ vui mừng khi nhận thấy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Hungary thời gian qua không ngừng được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực nói chung và trong lĩnh vực TN&MT nói riêng. Đặc biệt, sau chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Szijjarto Peter vào tháng 10 năm 2020, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước càng được khẳng định và thúc đẩy mạnh mẽ hơn.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng cảm ơn Đại sứ quán Hungary và cá nhân Đại sứ đã hỗ trợ tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực TN&MT, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước và biến đổi khí hậu.

Được biết, trong thời gian vừa qua, Bộ TN&MT đã nhận được nhiều tài liệu do Đại sứ quán Hungary gửi, trong đó chia sẻ kinh nghiệm của Hungary trong việc đánh giá tác động của biến đổi khí hậu tới nguồn nước, gây ra tình trạng hạn hán, khan hiếm nước; xây dựng mô hình hệ thống giám sát và cảnh báo sớm hạn hán để hỗ trợ quản lý hạn hán và quản lý tài nguyên nước, giảm thiểu rủi ro hạn hán. Hiện, các đơn vị chuyên môn của Bộ đang nghiên cứu để có thể áp dụng mô hình này một cách thích hợp với vị trí địa lý cũng như khí hậu Việt Nam.

Trao đổi với Thứ trưởng Lê Công Thành, Đại sứ Ory Csaba chia sẻ với những khó khăn của Việt Nam trước tác động của dịch bệnh Covid-19. Đại sứ bày tỏ, trong bối cảnh của biến đổi khí hậu và tình hình dịch bệnh, việc các nước chung tay bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là điều tất yếu. Thúc đẩy định hướng này, Chính phủ Hungary sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh và Triển lãm về phát triển bền vững Planet Budapest 2021 tại Budapest, Hungary vào cuối năm 2021.

“Chúng tôi rất mong sự có mặt của Việt Nam tại Hội nghị mang tính quốc tế này” – ông Ory Csaba nói.

Đại sứ Ory Csaba đã chuyển thư của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary mời Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam tham dự Hội nghị.

1

Toàn cảnh buổi tiếp

Trân trọng cảm ơn Đại sứ, Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, sau buổi làm việc này, sẽ chuyển thư mời tới Bộ trưởng và chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo Lãnh đạo Bộ về khả năng tham gia Hội nghị cũng như đưa ra những phương hướng cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác với Hungary trong thời gian tới.

Thứ trưởng cũng hy vọng, các cơ quan liên quan của Hungary và Bộ TN&MT Việt Nam sẽ tăng cường hơn nữa trong việc trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực, như: nghiên cứu về quản lý nguồn tài nguyên nước xuyên biên giới, phục hồi và bảo vệ nguồn nước, quản lý tổng hợp tài nguyên nước trên các lưu vực sông; nghiên cứu công cụ, giải pháp quản lý tổng hợp và bền vững tài nguyên nước.

Thứ trưởng chúc cho Hội nghị Planet Budapest 2021 diễn ra thành công, tốt đẹp, hiệu quả, chất lượng và sẽ mang lại nhiều cơ hội hợp tác cho các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời là sẽ nơi mà các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia uy tín từ nhiều tổ chức quốc tế, các nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp có thể cùng thảo luận về tương lai của thế giới và phát triển bền vững.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây