Lễ trao tặng cây, thùng rác tượng trưng theo Chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” năm 2021 cho tỉnh Tuyên Quang

Thứ tư - 17/11/2021 23:57
Lễ trao tặng cây, thùng rác tượng trưng theo Chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” năm 2021 cho tỉnh Tuyên Quang
Ngày 18 tháng 11, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng cây, thùng rác tượng trưng theo Chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” năm 2021 cho đại diện Uỷ ban nhân dân huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang, địa phương được hỗ trợ trồng cây và thùng rác năm 2021.
 
1

Chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” bắt đầu từ năm 2013. Với sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho đến nay, chương trình đã tổ chức trao tặng được hơn 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh thành phố ở cả hai miền Bắc và Nam, cả khu vực đồi núi, đồng bằng và ven biển.
1
Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường cho biết:Thực hiện lời kêu gọi của nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nay là Chủ tịch nước và chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường thực hiện các chương trình trồng mới cây xanh để hiện thực hóa mục tiêu trồng một tỷ cây xanh trong vòng 5 năm; Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các ban, bộ, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có liên quan lên kế hoạch và thực hiện chương trình trồng cây xanh trên cả nước. Mục tiêu trong thời gian tới là làm sao không chỉ tập trung vào diện tích và số lượng cây trồng mà mục tiêu là phải làm sao để khôi phục, phục hồi các hệ sinh cải thiện môi trường sống của các cộng đồng dân cư”

 
1
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam phát biểu

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Hoạt động trồng cây thường niên của Panasonic là 1 trong các hoạt động nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh. Và tôi tin rằng điều này cũng đồng nhất với định hướng của chính phủ Việt Nam. Trong 50 năm tới, với định hướng kinh doanh mới là trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện, chúng tôi cam kết đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho sức khỏe của người dân Việt Nam cũng như sự phát triển bền vững của đất nước.”
 
1
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam trao tượng trung cây cho đại diện Lãnh đạo UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2021, Panasonic Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang 110.000 cây keo lai và bạch đàn tại rừng phòng hộ cho huyện Sơn Dương với mong muốn bảo vệ một trong những diện tích phủ xanh lớn nhất cả nước nói chung cũng như của khu vực phía Bắc nói riêng đồng thời hỗ trợ sinh kế rừng cho bà con. Đây là năm đầu tiên chương trình trao tặng cây trồng rừng phòng hộ kết hợp khai thác gỗ cùng với sự đóng góp xã hội hóa ba bên: địa phương – doanh nghiệp – người dân.
Trong khuôn khổ chương trình, Panasonic cũng trao tặng 28 thùng rác cho các xã nông thôn mới trực thuộc huyện nhằm hỗ trợ xử lý rác thải địa phương, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tới người dân.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây