Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao những ý kiến tâm huyết góp phần bảo vệ môi trường bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ bảy - 11/12/2021 20:47
small thu truong thanh(1)
small thu truong thanh(1)
Đó là chia sẻ của Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành khi ông phát biểu kết luận diễn đàn "Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường lần thứ V", chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” năm 2021 diễn ra sáng 11/12 tại Khánh Hòa
 
1

Thứ trưởng Lê Công Thành phát biểu kết luận diễn đàn sáng 11/12

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành cảm ơn sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, Tỉnh ủy tỉnh Hà Nam, đại diện cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo và phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và khu vực miền Trung, đại diện cộng đồng doanh nghiệp… tới tham dự và phát biểu ý kiến tại Diễn đàn quan trọng hôm nay.

Thứ trưởng Lê Công Thành đặc biệt cảm ơn Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tích cực hỗ trợ, đồng hành để tổ chức Diễn đàn cũng như chuỗi sự kiện liên quan; Thứ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được phối hợp, đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới.

Thứ trưởng đánh giá, diễn đàn là dịp hội tụ các Nhà quản lý - Nhà báo - và cộng đồng doanh nghiệp được giới thiệu, chia sẻ thông tin, tiếp thu, tiếp nhận, tương tác, tham vấn ý kiến, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên, môi trường; tiếp tục mở ra cơ hội phối hợp, trao đổi giữa nhà quản lý, nhà báo với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Đặc biệt tại Diễn đàn hôm nay, các chuyên gia, báo cáo viên đã cung cấp, giải đáp nội dung thông tin mới về chủ trương, đường lối, cơ chế, chính sách, pháp luật, các nhiệm vụ quản lý nhà nước tài nguyên môi trường; để cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt thực tiễn việc tổ chức thực thi cơ chế, chính sách tài nguyên môi trường tại địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

1

Thứ trưởng Lê Công Thành cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hoà Hà Quốc Trị và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam Đinh Thị Lụa tặng hoa các nhà tài trợ

Đồng thời, để các nhà báo có cơ hội cập nhật thông tin về lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong quá trình tác nghiệp; giúp các doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn về cơ hội, trách nhiệm của mình trong mục tiêu, chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Diễn đàn năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh đất nước nói chung và các doanh nghiệp nói riêng đang thực thi nhiều giải pháp để tích cực khắc phục đứt gãy kinh tế, phục hồi sản xuất kinh doanh, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch COVID-19.

Diễn đàn “Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” đã bước sang năm thứ 5 và thực sự đã trở thành cầu nối, cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ thiết thực giữa các bên. Qua mỗi năm tổ chức, Diễn đàn ngày càng nhận được quan tâm và tham gia, hưởng ứng của đông đảo các nhà quản lý cấp Trung ương và địa phương, các nhà báo phóng viên và giới doanh nhân, tạo được sức lan tỏa sâu rộng tới cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như góp phần thúc đẩy đội ngũ doanh nghiệp phát triển theo hướng Kinh tế tuần hoàn, “xanh và bền vững”.
+ Diễn đàn Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường lần thứ V - 2021 với chủ đề “VÌ MỘT VIỆT NAM XANH” diễn ra ngày 11/12/2021.
+ Lễ trồng cây rừng ngập mặn ven biển hưởng ứng Chương trình 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Chính phủ phát động diễn ra sáng 12/12/2021.

Thứ trưởng Lê Công Thành cũng đánh giá cao đại diện các cơ quan đã giới thiệu, chia sẻ các tham luận quan trọng, thiết thực, nhiều nội dung và đề xuất liên quan trực tiếp đến mối quan hệ giữa nhà quản lý, nhà báo, cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, mục tiêu cùng hướng đến sự quản lý hiệu quả, khai thác hợp lý, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu; thống nhất mục tiêu giải phóng nguồn lực tài nguyên cho phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân.

1

Diễn đàn thu hút nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, nhà báo và doanh nghiệp tham dự

“Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận tất cả các báo cáo tham luận, các ý kiến đóng góp, gợi mở, chia sẻ, cũng như các đề xuất kiến nghị của các cơ quan, đại biểu, cộng đồng doanh nghiệp tham dự Diễn đàn hôm nay. Tất cả các ý kiến đóng góp chúng tôi sẽ xem xét tiếp thu, nghiên cứu để phục vụ mục đích sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách với mục tiêu chung Vì một Việt Nam xanh, phát triển bền vững” – Thứ trưởng Lê Công Thành nói.

Diễn đàn lần này với sự tham gia của nhiều đại biểu uy tín và trọng trách cao như đại diện của Ban Tuyên giáo Trung ương với chuyên đề công tác tuyên truyền về bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo; ý kiến tham luận với các luận cứ sâu sắc của Nhà sử học Dương Trung Quốc; báo cáo có tính thực tiễn cao của Nhà báo, Kiến trúc sư Nguyễn Thanh Tùng về quy hoạch, xây dựng phát triển đô thị khu vực miền Trung gắn với phát triển du lịch bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu; PGS. TS. Nguyễn Chu Hồi, đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch thường trực Hội nghề cá Việt Nam về chuyên đề Môi trường biển và phát triển kinh tế biển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu; Nhà báo Hà Hồng - cây bút lâu năm của Báo Nhân dân (nguyên Trưởng ban Khoa giáo, nguyên Trưởng ban bạn đọc) với chuyên đề về phương thức viết báo chủ đề tài nguyên môi trường; đại diện Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường với tham luận chuyên đề về công tác bảo vệ môi trường của tỉnh Khánh Hòa.
Ngoài ra, Diễn đàn cũng được lắng nghe các chuyên đề mang tính thực tiễn cao đến từ đại diện cộng đồng doanh nghiệp, điển hình như sáng kiến để tối ưu hóa nguồn lực trong sản xuất, hướng đến phát triển bền vững; Chuyện người làm du lịch: Bền vững, tôn trọng kiến tạo của tự nhiên. Đây chính là những ý kiến gợi mở, các đề xuất, kiến nghị, mong muốn rất quan trọng của đại diện cộng đồng doanh nghiệp tham dự Diễn đàn về cơ chế, chính sách, pháp luật, công tác quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, trách nhiệm gắn với bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong sản xuất kinh doanh.
Theo Báo TNMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây