LỄ KÝ KẾT VÀ CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH “VÌ MỘT VIỆT NAM XANH - CHUNG SỨC TRỒNG 1 TỶ CÂY XANH”

Thứ ba - 26/04/2022 00:13
Ngày 26 tháng 04 năm 2022, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty Cổ phần Con Cưng tổ chức Lễ ký kết và Công bố chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 01 tỷ cây xanh”.
Tham dự chương trình có Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường; Ông Hoàng Văn Thức - Phó TCT Tổng Cục Môi Trường; Ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên Tập Báo TNMT; Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám Đốc Trung Tâm Truyền Thông Tài Nguyên & Môi Trường; Ông Lưu Anh Tiến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Con Cưng; Bà Vũ Thị Minh Ngọc - GĐ Truyền Thông Công ty Cổ phần Con Cưng.
fgzsxg
Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường phát biểu tại Lễ ký kết và công bố chương trình.
          Phát biểu tại lễ ký kết và Công bố chương trình, Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường chia sẻ: “Hàng năm chúng ta đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc.
          Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.
Với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, Thủ tướng Chính phủ đã phát động Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025. Đây là Chương trình có ý nghĩa to lớn để phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái, tăng cường màu xanh cho mỗi góc phố, con đường, từng công sở, sân trường hay chính mỗi gia đình tại khu đô thị, nông thôn nước ta.
Bộ Tài nguyên và Môi trường đã và đang tích cực triển khai thực hiện Đề án trồng mới 1 tỷ cây xanh với mục tiêu cao nhất là bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, hướng đến phát triển bền vững. Các cây xanh được trồng dựa trên các căn cứ khoa học cụ thể, phù hợp với đặc điểm hệ sinh thái, bảo vệ tính đa dạng sinh học, theo quy trình đầy đủ chăm sóc, theo dõi, quản lý tại từng địa phương.
          Bộ Tài Nguyên và Môi trường đánh giá cao sự hưởng ứng và chung tay từ Công ty Cổ phần Con Cưng trong việc chung sức trồng rừng phòng hộ ở khu vực Miền Trung và Miền Tây Nam Bộ. Bên cạnh đó, Bộ cũng đề cao phương thức triển khai của Con Cưng để khơi gợi và xây dựng tình yêu thiên nhiên, tình yêu cây xanh của các em bé nhỏ. Khi thế hệ tương lai của Việt Nam biết yêu quý và bảo vệ môi trường, chúng ta sẽ đặt được nền móng vững chắc để xây dựng một Việt Nam Xanh vững bền”.
dsgsd
Trao lưu niệm Bảng tượng trưng của chương trình
          Ông Lưu Anh Tiến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Con Cưng, chia sẻ: “Trong hành trình phát triển của mình, Con Cưng luôn mong muốn mọi trẻ em, thế hệ tương lai của Việt Nam, được sinh ra và lớn lên thật khỏe mạnh, được phát triển an toàn trong một môi trường xanh và trong lành. Chúng tôi tin tưởng vào tính thiết thực của chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, và cũng đặt niềm tin mạnh mẽ vào các ba mẹ Việt Nam, những người đang không ngừng nỗ lực vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con trẻ”. Ông cũng chia sẻ thêm: “Trong chương trình này, Con Cưng lựa chọn trẻ em là đối tượng để giáo dục tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm bảo vệ môi trường bởi chúng tôi hiểu rằng, một cánh rừng lớn được hình thành nên từ nhiều loại cây, một cây đại thụ được lớn mạnh là nhờ bộ rễ khỏe. Đầu tư để nâng cao nhận thức cho con trẻ, chính là sự đầu tư đúng đắn và bền vững cho tương lai. Con Cưng tin rằng, một em bé biết yêu cây xanh sẽ luôn là một em bé hạnh phúc.” 
srdgsf
Trao thỏa thuận hợp tác “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 01 tỷ cây xanh”
           Con Cưng và Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường sẽ phối hợp triển khai chương trình trong vòng 05 năm, trong đó tập trung vào việc khôi phục rừng phòng hộ tại các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung và Miền Tây Nam Bộ với tổng mức đóng góp dự kiến là 22,7 Tỷ Đồng (1 triệu USD). Trong đó, dự án đầu tiên Chương trình đang triển khai là xuất bản 100.000 bộ truyện tranh và tập tô màu - “Xứ sở Mặt trăng” với nội dung: giáo dục về tầm quan trọng của cây xanh cho trẻ nhỏ; Chương trình hiện đang nhận được sự đồng hành của gần 100.000 em bé và gia đình trên cả nước. Với mỗi cuốn tập tô được đặt mua, ba mẹ và các bé sẽ chung tay góp 10.000 đồng cho chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 01 tỷ cây xanh”.
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây