Hội thảo tham vấn ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học đối với báo cáo đề xuất cơ sở khoa học và thực tiễn về tên gọi, khái niệm an ninh nước tại Việt Nam.

Thứ sáu - 04/03/2022 05:22
Ngày 03/3, sau gần 2 tháng chính thức triển khai các hoạt động của dự án, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng tổ chức Buổi Hội thảo tham vấn ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học đối với báo cáo đề xuất cơ sở khoa học và thực tiễn về tên gọi, khái niệm an ninh nước tại Việt Nam.
12

Tham gia hội thảo có đại diện Cục Quản lý Tài nguyên nước, Viện Khoa học Tài nguyên nước, Ủy ban sông Mê Công Việt Nam, Tổng cục Thủy lợi - Bộ NN&PTNT, và một số chuyên gia, cố vấn cao cấp của dự án.
Sau hơn 2 tiếng thảo luận sôi nổi với nhiều ý kiến đến từ các đại biểu, hội thảo đã đi đến thống nhất đối với việc có thể sử dụng khái niệm "an ninh nước" như một thuật ngữ chung để thay cho các khái niệm về tên gọi "an ninh nguồn nước" hay "an ninh tài nguyên nước" đang được sử dụng hầu hết tại các văn bản quy phạm pháp luật, báo cáo của các bộ ban ngành hay nghiên cứu của các chuyên gia, các nhà khoa học tại Việt Nam.
Buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp, nhận được sự đánh giá cao từ các đại biểu về chất lượng chuyên môn của các hoạt động nghiên cứu cũng như kết quả dự kiến thuộc khuôn khổ của Sáng kiến.
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây