Bến Tre: Đưa nước về vùng hạn mặn

Thứ sáu - 13/11/2020 00:52

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre vừa phối hợp với huyện Ba Tri tổ chức lễ khởi công xây dựng 200 giếng nước tại địa bàn huyện Ba Tri, Mỏ Cày Nam. Tổng kinh phí xây dựng 1,3 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự kiến là 90 ngày.

Trong số 200 giếng nước chuẩn bị được xây dựng, có 150 giếng ở huyện Ba Tri. Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tri Trần Văn Hoàng cho rằng, trước tình hình hạn mặn ngày càng khốc liệt, việc xây dựng giếng có ý nghĩa thiết thực, góp sức cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do hạn mặn.

Bởi, với đặc thù là huyện giáp biển nên người dân huyện Ba Tri gặp khó khăn trong sản xuất và sinh hoạt do thiếu nước sạch vào những tháng cao điểm mùa khô. Thời gian qua, do hạn mặn kéo dài, độ mặn ở mức rất cao đã gây nhiều tác động tiêu cực đến sản xuất và các mặt đời sống xã hội. Qua thống kê, toàn huyện có trên 11 ngàn hộ thiếu nước sinh hoạt; trong đó có nhiều hộ nghèo, cận nghèo thiếu dụng cụ trữ nước ngọt. 4.058ha lúa, 218ha hoa mùa, nhiều diện tích thủy sản bị thiệt hại, giảm năng suất do hạn mặn.

Ông Trần Văn Hoàng đề nghị các hộ dân được hỗ trợ giếng nước chú ý cách bảo quản để sử dụng được lâu dài, mang lại hiệu quả tối ưu các giếng được xây dựng; tích cực phối hợp thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống hạn mặn, ý thức sử dụng nước ngọt tiết kiệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây