Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ thông điệp về xây dựng văn hóa sống hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên

Thứ hai - 07/06/2021 04:11
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã chia sẻ thông điệp về sự tập hợp, đoàn kết nhằm bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái, vì lợi ích của con người và thiên nhiên nhân Ngày Môi trường thế giới năm 2021, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm nay.
 

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ TN&MT đã xây dựng và gửi văn bản hướng dẫn đến các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức các hoạt động thiết thực, ứng dụng công nghệ, tuyên truyền toàn diện các thông tin về Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới để chúng ta thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân cùng đưa ra các sáng kiến để phục hồi hệ sinh thái của Việt Nam. Bộ trưởng cho rằng, đã đến lúc chúng ta phải tăng cường quyết tâm chính trị để thúc đẩy phục hồi hệ sinh thái ở cấp quốc gia, khu vực và địa phương; phục hồi hệ sinh thái, trong đó huy động các nguồn lực tài trợ từ cộng đồng và xã hội cho bảo vệ, phục hồi, tái tạo các hệ sinh thái tự nhiên.

Bộ trưởng cũng chia sẻ về các giải pháp để phục hồi hệ sinh thái, bảo vệ môi trưởng biển, như xây dựng và thực hiện các chính sách và kế hoạch ngăn chặn suy thoái hệ sinh thái phù hợp với luật pháp và ưu tiên quốc gia; tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp, ảnh hưởng lớn đến phong trào phục hồi các hệ sinh thái.

Đồng thời, tăng cương năng lực hợp tác trong việc triển khai các sáng kiến nhằm phục hồi hiệu quả hệ sinh thái như: Chương trình "1 tỷ cây xanh" do Chính phủ phát động; triển khai các hoạt động phục hồi hệ sinh thái rừng, biển, đại dương; kiểm soát hoạt động đánh bắt thủy hải sản; khuyến khích triển khai các công trình bảo vệ môi trường, phục vụ lợi ích của cộng đồng, huy động sự tham gia của cộng đồng. "Đặc biệt, cần xây dựng văn hóa sống hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên, thay đổi hành vi, nếp sống sinh hoạt hàng ngày, hạn chế sử dụng sản phẩm từ bằng nhựa", Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Cùng với đó, huy động các nguồn lực Nhà nước, xã hội đầu tư vào nghiên cứu phục hồi bảo vệ hệ sinh thái, sử dụng hợp lý, hiệu quả, bền vững giá trị mang lại của các hệ sinh thái, cải thiện sinh kế cho tất cả mọi người.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây