TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Thống nhất quy định giữa 3 Dự thảo Luật

Chiều 22/3, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã có buổi làm việc với Bộ Xây dựng về việc việc hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì buổi làm việc.

Tham dự có đại diện Ủy ban Kinh tế của của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT và Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cho biết, thực hiện Nghị quyết chỉ đạo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN&MT đã phối hợp với các Bộ ngành và địa phương triển khai lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đến nay, hầu hết các Bộ ngành địa phương đã có báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý gửi về Bộ của các Bộ ngành, địa phương. Tính đến hết ngày 15/3 đến nay, website lấy ý kiến Nhân dân của Bộ TN&MT (cơ quan soạn thảo) đã tiếp nhận 7.979 lượt ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân vào các nội dung của dự thảo Luật.

Đặc biệt, từ ngày 15/3 đến nay, Bộ TN&MT, Tổ Biên tập Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) đã tập trung tổng hợp ý kiến góp ý để xây dựng Báo cáo tổng hợp tiếp thu và Báo cáo giải trình để từ đó hoàn thiện Dự thảo Luật sau khi lấy ý kiến Nhân dân.

dsc_0782.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, Bộ đã phối hợp với một số Ủy ban của Quốc hội, một số Bộ, ngành để đảm bảo sự thống nhất trong việc giải trình, tiếp thu ý kiến Nhân dân để đảm bảo sự đồng thuận thống nhất. “Bộ TN&MT sẽ tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý một cách khách quan, trên tinh thần nâng cao chất lượng của Dự thảo Luật Đất đai, đảm bảo sự đồng bộ của hệ thống pháp luật”, Thứ trưởng Lê Minh Ngân chia sẻ.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về các nội dung liên quan của Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) và Dự thảo Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi)… để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất.

dsc_0776.jpg
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ, Bộ Xây dựng rất nghiêm túc lấy ý kiến các đơn vị trực thuộc để lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và đã gửi về Bộ TN&MT, đồng thời rà soát lại các Luật có liên quan tới lĩnh vực xây dựng để đối chiếu với Dự thảo Luật để xem những vấn đề giao thoa, chồng chéo để góp ý, điều chỉnh để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất.

dsc_0779.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số nội dung liên quan tới lĩnh vực xây dựng trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) như: Về nguyên tắc áp dụng pháp luật; quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, kiến trúc với quy hoạch đất đai; lĩnh vực nhà ở; lĩnh vực kinh doanh bất động sản; phát triển đô thị; lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật; pháp luật xây dựng để đảm bảo tính thống nhất, hài hòa giữa Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)…

Theo Báo TNMT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây