TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Hoàn thiện nội dung trình Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Sáng 30/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội để chuẩn bị nội dung trình Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tham dự có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Đoàn Thị Thanh Mai, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân, lãnh đạo các đơn vị cơ quan chuyên môn thuộc Bộ.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV và nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực từ các đại biểu Quốc hội. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, hiện nay, dự thảo Luật mới đưa ra được khung chính sách, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện dự thảo, lấy thêm ý kiến rộng rãi từ nhân dân để đảm bảo đảo được đòi hỏi yêu cầu của thực tiễn, đảm bảo được tính thống nhất và chất lượng của dự thảo Luật, có được tầm nhìn dài hạn.

small_bt-hop-dat-dai.jpg
Toàn cảnh cuộc họp sáng 30/11

Theo bà Đoàn Thị Thanh Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, nội dung lấy ý kiến nhân dân phải có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào một số nội dung lớn của dự án Luật, các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân được dư luận quan tâm.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự thảo luận về một số vấn đề xin ý kiến nhân dân, trong đó, có các nội dung về sự tham gia của người dân trong việc lập và thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; quyền giải quyết tranh chấp, khiếu nại về đất đai; về hộ gia đình sử dụng đất.

Kế luận cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, mục đích của việc tổ chức lấy ý kiến nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân và tạo sự đồng thuận trong việc xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi); nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị, các đơn vị chuyên môn sớm hoàn thiện hồ sơ để trình Chính phủ và trình Quốc hội ra Nghị quyết về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).


Theo Báo TNMT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây