TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Trưởng Ban dân vận Trung ương thăm bà con vùng sạt lở tỉnh Quảng Nam

Ngày 12/1, Đoàn công tác Trung ương do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho bà con vùng sạt lở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo với đoàn công tác Trung ương, bà Phùng Thị Thương, Phó Bí thư huyện Nam Trà My cho biết, huyện Nam Trà My chịu ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 9 và 10. Toàn huyện có 19 người chết, 13 người mất tích, 33 người bị thương, 500 ngôi nhà bị tốc mái, vùi lấp và đổ sập. Nhiều diện tích đất sản xuất bị ảnh hưởng… Đến thời điểm hiện tại vẫn còn 13 người ở Trà Leng vẫn chưa được tìm thấy.

Để giúp người dân ổn định cuộc sống sau thiên tai, địa phương đã huy động các lực lượng xung kích và vận động nhân dân sử dụng các vật liệu tại chỗ và hỗ trợ lẫn nhau khác phục tạm thời nhà cửa bị tốc mái, ngã đổ; đối với hộ ở những nơi không an toàn vận động di dời đến nơi an toàn, tránh thiệt hại về người và tài sản, dựng nhà tạm cho nhân dân trong khi chờ dựng lại nhà mới.

Bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban dận vân Trung ương đã trực tiếp trao tận tay các suất quà đến người dân vùng sạt lở

Riêng các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở thôn 1, thôn 2, xã Trà Leng và thôn 1, xã Trà Vân huyện đã huy động các nguồn lực để cùng với nhân dân làm nhà tạm trong khi chờ xây dựng lại nhà mới. Hiện tại đang triển khai kế hoạch giao đất, cấp đất và hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở do thiên tai tại các khu tái định cư xã Trà Leng và Trà Vân.

Nói chuyện với cán bộ và nhân dân Trà Leng, bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban dân vận Trung ương chia sẻ với những mất mát to lớn của người dân, chính quyền tỉnh Quảng Nam trong thời gian vừa qua. Bà Trương Thị Mai đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam đã cùng nhân dân để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc.

Đến ngày hôm nay, khi đoàn công tác đến Trà Leng thì tình hình đã ổn hơn. Cuộc sống của người dân được chính quyền địa phương chăm lo chu đáo, các trường học đã khắc phục để các em học sinh trở lại trường, cơ sở hạ tầng từng bước phục hồi, đặc biệt là nhà ở và việc sản xuất của người dân được ưu tiên thực hiện. Tuy nhiên theo bà Trương Thị Mai, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My còn rất nhiều khó khăn cần sự chung tay, chia sẻ của xã hội.

Hàng trăm suất quà đến tay người dân vùng sạt lở Trà Leng

Bà Trương Thị Mai đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Trà My tiếp tục tập trung giúp đỡ cho người dân Trà Leng sớm ổn định chỗ ở, khôi phục sản xuất, khắc phục hư hỏng các cơ sở hạ tầng, đồng thời đề nghị địa phương sắp xếp các nguồn lực giúp đỡ sao cho hợp lý, công bằng và có hiệu quả nhất.

“Tôi xin được đánh giá cao, ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo huyện Nam Trà My. Trực tiếp ở đây là lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân nhân dân của xã Trà Leng đã nỗ lực nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất để trở lại cuộc sống bình thường trong điều kiện rất khó khăn. Điều tôi mong muốn trước mắt là bà con vùng sạt lở sẽ có một cái tết Tân Sửu sắp tới thực sự đầm ấm, đủ đầy.” - bà Trương Thị Mai nói.

Dịp này, bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban dận vân Trung ương và các thành viên trong đoàn công tác đã trực tiếp trao tận tay 13 suất quà, (mỗi suất quà 5 triệu đồng) cho 13 hộ gia đình có người thân mất tích và tử vong trong sạt lở Trà Leng vừa qua và tặng 7 suất quà, (mỗi suất quà 3 triệu đồng) cho 7 gia đình chính sách, người có uy tín của xã Trà Leng, tặng 60 suất quà, mỗi suất quà 2 triệu đồng cho 60 hộ nghèo của xã Trà Leng và tặng 40 suất quà cho 40 em học sinh của xã Trà Leng, mỗi suất quà 1 triệu đồng;…

Bà Trương Thị Mai , Trưởng Ban Dân vận Trung ương dự lễ khởi công xây dựng công trình Nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng.

Cùng ngày, Trưởng Ban dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến dự lễ khởi công xây dựng công trình nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. Công trình này được thiết kế kiểu nhà sàn 2 tầng, tầng 1 có diện tích 220m², tầng 2 có diện tích 182m² có tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Dự kiến sau 60 ngày, công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng, vừa là nơi sinh hoạt cộng đồng vừa là nơi phòng chống thiên tai hằng năm cho người dân.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây