TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Lễ trao giải Cuộc thi Hành động vì Mekong - Sáng kiến, giải pháp và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng ngày 16 tháng 11 tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Hành động vì Mekong - Sáng kiến, giải pháp và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long.
Tham dự Lễ trao giải Cuộc thi có đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, các sở ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội các địa phương khu vực ĐBSCL và các tác giả, tập thể tác giả đạt giải Cuộc thi. Chương trình được phát trực tiếp trên Kênh VTC9 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
drrgs
Các đại biểu tham dự Lễ trao giải Cuộc thi Hành động vì Mekong - Sáng kiến, giải pháp và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long
Nhằm tìm kiếm những sáng kiến, giải pháp và mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững ĐBSCL, Cuộc thi Hành động vì Mekong đã được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức với 03 hạng mục: Hạng mục I - Sáng kiến, giải pháp giảm thiểu biến đổi khí hậu ở ĐBSCL; Hạng mục II - Sáng kiến, giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu ở ĐBSCL; Hạng mục III - Mô hình phát triển bền vững ở ĐBSCL ứng phó với BĐKH. Từ Cuộc thi này, những sáng kiến, giải pháp, mô hình sẽ được truyền thông, phổ biến để lan toả đến cộng đồng, để vận dụng cho các mô hình sản xuất, mô hình sinh kế, mô hình truyền thông tại địa phương.
 
dbdzfb
Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ trao giải.

Cuộc thi Hành động vì Mekong đã được phát động tại Cà Mau vào ngày 03 tháng 11 năm 2020. Thời điểm phát động cuộc thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát nhưng cuộc thi vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng, tổ chức chính trị - xã hội cũng như các tầng lớp học sinh, sinh viên, cho đến các trung tâm nghiên cứu các lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, môi trường... Đây là tín hiệu đáng mừng vì chứng tỏ cộng đồng cả nước luôn hướng về ĐBSCL, vì ĐBSCL phát triển bền vững.
 
sffg
Các đại biểu tham dự Lễ trao giải

Kết thúc tiếp nhận, Ban tổ chức đã nhận được 268 bài dự thi đến từ các đối tượng là tổ chức (31), cá nhân (237), là sinh viên, học sinh, là các nhà khoa học, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan quản lý nhà nước từ 23 địa phương trên phạm vi cả nước, từ Sơn La đến Cà Mau, trong đó có 9 địa phương thuộc khu vực ĐBSCL.
 
dvd
Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi và ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Long trao giải cho các tác giả đạt giải nhóm II, III Cuộc thi

Sau 2 vòng chấm Sơ khảo, Chung khảo. Ban tổ chức đã chọn ra được 20 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải trong đó có 7 giải cá nhân và 13 giải tập thể: Hạng mục I: 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải khuyến khích; Hạng mục II: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 01 giải khuyến khích; Hạng mục III: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải khuyến khích.

Qua cuộc thi, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục thông tin, phổ biến đến cộng đồng các bài dự thi xuất sắc để lan toả hơn nữa đến cộng đồng, làm tăng hơn ý nghĩa của cuộc thi và tiếp tục khơi dậy các nguồn năng lượng của cá nhân, tổ chức cộng đồng tìm kiếm các giải pháp mới vì ĐBSCL phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.
 
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây