TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


ĐIỂM TIN: Lĩnh vực tài nguyên và môi trường (từ ngày 01 đến ngày 22 tháng 01 năm 2021)

diem tin 2
1. Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 03/CT-TTg về tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí
Ngày 18 tháng 01 năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-TTg về tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí.

2. Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021
Ngày 18/01, Bộ Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 235/BTNMT-TCMT gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ và cơ quan thuộc Chính phủ; Cơ quan Trung ương của các Ban, ngành và đoàn thể; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021.
 
3. 10 SỰ KIỆN NGÀNH TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG NĂM 2020
Ngày 18 tháng 01 năm 2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố 10 sự kiện ngành tài nguyên và môi trường năm 2020, trong đó quan trọng, nổi bật nhất là sự kiện "Quốc hội khóa XIV thông qua Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi vào 17 tháng 11 năm 2020". Đây được xem là một "bước tiến" mới đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển đất nước. 

4. Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường
Sáng 20/1, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp về triển khai những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, giai đoạn 2021-2025 của Tổng cục Môi trường.

5. Bảo vệ môi trường - Từ bị động sang chủ động: Tạo hành lang pháp lý toàn diện, đồng bộ, thống nhất
Môi trường từ lâu đã là lĩnh vực “nóng,” được xã hội quan tâm, điều này cũng gây “sức ép” không nhỏ đối với công tác quản lý. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực cao nhất trong công tác chỉ đạo và thực hiện, năm 2020 kết thúc một chặng đường, Tổng cục Môi trường đã về đích thành công.

6. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu
Đó là đề nghị của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại Hội nghị Tổng kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2020, ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025 và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

7.Tết An Bình 2021 "Xanh An Bình - Xanh Việt Nam"
Ngày 16/01/2021, Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) Hội LHPN Tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Tây Giang, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức Chương  Tết An Bình 2021: “Xanh An Bình – Xanh Việt Nam”.

8. Trung tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT thực hiện chương trình trồng cây góp quỹ một tỷ cây xanh cho Việt Nam
Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tường Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường thực hiện các chương trình trồng mới cây xanh để hiện thực hóa mục tiêu trồng 01 tỷ cây xanh tròng vòng 05 năm. Trung tâm truyền thông TN&MT đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có liên quan lên kế hoạch và thực hiện chương trình trồng cây xanh trên cả nước.

9 . Ban hành Danh mục mã định danh điện tử các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường
Ngày 14/01, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định 75/QĐ-BTNMT Ban hành Danh mục mã định danh điện tử các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; văn phòng các cơ quan, đơn vị do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập đặt tại Bộ Tài nguyên và Môi trường phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương và các hệ thống thông tin nội bộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
10. Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dự báo, cảnh báo bão, áp thấp nhiệt đới
Ngày 30/12/2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 18/2020/TT-BTNMT Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dự báo, cảnh báo bão, áp thấp nhiệt đới.
 
11. Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường một năm nhìn lại
Năm 2020, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã tích cực chủ động khắc phục khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp và hoàn thành tốt Chương trình công tác đề ra, cũng như các nhiệm vụ đột xuất, cấp bách theo chỉ đạo của Lãnh đạo các cấp.

12. Bình xét sự kiện ngành tài nguyên môi trường năm 2020
Sáng 5/1, tại trụ sở Bộ TN&MT, Hội đồng Bình xét sự kiện ngành tài nguyên môi trường năm 2020 đã tổ chức họp Hội đồng nhằm tìm ra 10 sự kiện được cộng đồng, cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm. Chủ tịch Hội đồng bình xét, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa chủ trì cuộc họp.

13. THỂ LỆ Cuộc thi “Thử thách Chuyền Lon Nhôm, Bảo vệ môi trường”
Để Phong trào Chống rác thải nhựa lan tỏa sâu rộng hơn trong giới trẻ và cộng đồng, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Lon nước giải khát TBC-Ball Việt Nam tổ chức cuộc thi “Thử thách Chuyền Lon Nhôm, Bảo vệ môi trường”,

14. Ứng dụng Công nghệ thông tin: Luôn là điểm sáng trong ngành tài nguyên môi trường
Sáng 7/1, tại Hà Nội, Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường (Cục CNTT&DLTNMT) đã tổ chức Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 do Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên chủ trì.

Thực hiện: Trung tâm truyền thông tài nguyên môi trường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây