TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp xã giao đại sứ Chi-lê tại Việt Nam

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp xã giao đại sứ Chi-lê tại Việt Nam
Chiều 21/10, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Patricio Becker, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Chi-lê tại Việt Nam. Hai bên cùng nhau trao đổi những nội dung về hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó biến đổi khí hậu.

 

 

 

 

1

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp xã giao đại sứ Chi-lê tại Việt Nam

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đại sứ Patricio Becker đều khẳng định, Việt Nam và Chi-lê đã có quan hệ hợp tác song phương hơn 45 năm và ngày càng được củng cố và mở rộng. Do đó, giữa Việt Nam và Chi-lê nói chung và với Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng, tiềm năng hợp tác phát triển giữa hai bên rất lớn. Để biến tiềm năng thành hoạt động hợp tác cụ thể, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đại sứ Patricio Becker thống nhất một số nội dung để hai bên hợp tác, đồng thời giao các đơn vị liên quan tiến hành các cuộc họp để đi đến khung hợp tác hai bên trong thời gian tới.

Hai bên sẽ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực hiện NDC của mỗi nước phù hợp với điều kiện của từng quốc gia. Trong đó, được biết Chile cũng đặt mục tiêu đạt trung hòa các-bon vào năm 2050 trong đó chủ yếu dựa vào lợi thế hấp thụ các-bon của rừng (Chile kỳ vọng giảm 50% phát thải nhờ các bể hấp thụ của rừng). Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn, Chile có thể chia sẻ kinh nghiệm trong tính toán, kiểm đếm lượng khí thải cắt giảm thông qua giải pháp hấp thụ của rừng.

Hai bên cùng trao đổi về nội dung Chi-lê, với vai trò là nước thành viên tham gia Liên minh Tham vọng cao vì Thiên nhiên và Con người do Pháp và Costa Rica khởi xướng. Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị chia sẻ với phía Bộ Tài nguyên và Môi trường kinh nghiệm của Chi-lê khi tham gia Liên minh này đồng thời sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Bên cạnh đó, Việt Nam và Chi-lê đều có đường bờ biển dài và lựa chọn chiến lược phát triển kinh tế dựa vào tài nguyên biển. Do đó, Bộ trưởng mong ngài Đại sứ làm cầu nối, giới thiệu các đối tác của Chi-lê để hợp tác, hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc quản lý tổng hợp tài nguyên biển và vùng bờ; khai thác, quy hoạch không gian biển; bảo tồn, sử dụng bền vững tài nguyên biển và đại dương; giảm rác thải biển.

Ngoài ra, Việt Nam và Chi-lê cùng tham gia các tổ chức, diễn đàn đa phương như UNFCCC, APEC..., hai bên thống ủng hộ lẫn nhau trong các lĩnh vực liên quan đến quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường khi tham gia các diễn đàn này.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng ông Patricio Becker được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn Đại sứ Patricio Becker sẽ có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, góp phần tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Chi-lê nói chung và hợp tác ngành tài nguyên và môi trường hai nước nói riêng.

Theo Báo TNMT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây