TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Bộ TN&MT hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo

Ngày 26/1, tại Hà Nội, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức phát động Ngày hội Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp” với sự tham gia của hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn của các đơn vị thuộc Bộ TN&MT.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ TN&MT. Đây là hoạt động thường niên do Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT phát động, nhằm góp phần đẩy mạnh Phong trào “Hiến máu cứu người”, đóng góp những giọt máu tình nghĩa giúp cứu sống những bệnh nhân cần máu. Ngay từ sáng sớm, nhiều cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên đang công tác tại Bộ đã có mặt để tham gia sự kiện đặc biệt này.

anh-1.jpg
Công đoàn Bộ TN&MT tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo

Ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT cho biết, Bộ TN&MT luôn duy trì hoạt động này hàng năm, mỗi đợt phát động phong trào đều thu hút được hàng trăm người đăng ký tham gia và đến ngày diễn ra hoạt động, số người đến tham gia luôn luôn cao hơn. Điều đó thể hiện tinh thần hăng hái tình nguyện vì cộng đồng của các cán bộ, đoàn viên thuộc Công đoàn Bộ.

Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện lần này, nhiều cán bộ, đoàn viên cảm thấy rất vinh dự và phấn khởi khi được tham gia hiến máu cứu người và rất hy vọng những giọt máu của mình sẽ đến được với những người bệnh, giúp họ ổn đinh cuộc sống.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu tâm sự: Đây là lần thứ 7 tôi đi hiến máu nhân đạo, hy vọng qua hoạt động hiến máu tôi sẽ đóng góp một phần nhỏ bé trong việc cứu người bệnh. Năm sau, Bộ TN&MT tổ chức nhất định tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu.

Nhận thức được ý nghĩa của hoạt động hiến máu cứu người, anh Hà Quang Anh, Cục Biến đổi khí hậu cho rằng: “Hiến máu là hành động đầy tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta đang được tiếp tục phát huy. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều bệnh nhân đang cần lượng máu lớn để vượt qua bạo bệnh. Chính những giọt máu đã tiếp thêm cho họ hi vọng và nguồn sống, chúng tôi thực sự tự hào vì hành động này”.

Sự vui mừng vì được hiến máu hiện rõ trên khuôn mặt, chị Phạm Thị Chi, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản chia sẻ: Bản thân tôi thực sự hạnh phúc khi làm được một việc tốt để chia sẻ cho người bệnh trên cả nước trước khi đón một cái Tết đầm ấm, bình an bên gia đình.

Cũng như những năm trước, Ngày hội hiến máu năm nay đã thu hút được tất cả các đơn vị của Bộ TN&MT tham gia hiến máu, số lượng người tham gia đông hơn so với các năm trước và số đơn vị máu huy động cũng vượt nhiều so với con số dự kiến ban đầu, ước tính 200/150 đơn vị máu.

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ trong sự phát triển chung của xã hội, với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nó lại càng có ý nghĩa hơn, góp phần lan toả tình yêu thương, chia sẻ tới cộng đồng và cùng ngành Y tế khắc phục tình trạng thiếu máu và phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu nhân đạo "Giọt hồng sẻ chia năm 2022":

anh-2.jpg
anh-34555.jpg
anh-23.jpg
anh-3333.jpg
 
 
Theo Báo TNMT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây