TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


TP.HCM: Đạp xe khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2022

Sáng 13/3, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê và 500 thanh niên tình nguyện đã tham gia hoạt động “Đạp xe khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2022” tại TP.HCM.
img-4740.jpg
Đông đảo các bạn trẻ hào hứng tham gia đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất


Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 tại TP.HCM do Thành đoàn TP.HCM và Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức. Sự kiện được tổ chức trực tiếp trở lại sau 2 năm được tổ chức bằng hình thức online vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau lễ phát động, các tình nguyện viên đã tham gia đạp xe tới các địa điểm lịch sử, các công trình trọng điểm của Thành phố nhằm thu hút sự chú ý của người dân, kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng…

hh-h.jpg
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê tham gia đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Tại sự kiện, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê, đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 kêu gọi: “Không cần những điều to tát, mỗi người chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, như việc hạn chế sử dụng túi ni lông khi đi chợ, tắt điện khi không cần thiết… là đã góp phần bảo vệ môi trường”.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 tại TP.HCM được tổ chức với nhiều sự kiện, dự án nhằm thu hút đông đảo nhiều đối tượng cùng tham gia. Trong đó, dự án “Tăng mảng xanh” với hoạt động trồng 1.000 cây xanh ven đường, dọc bờ kênh, bờ sông tại các huyện ngoại thành, chăm sóc và bảo vệ rừng ngập mặn.

Đối với dự án “Sống an toàn với nhựa”, Ban Tổ chức sẽ vận động cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp triển khai phù hợp 3 giải pháp: phân loại – chuyển giao – xử lý, nhằm giảm thiểu phát sinh chất thải nhựa vào môi trường, tăng khả năng thu gom, xử lý tái chế chất thải nhựa.

Đêm sự kiện chính Giờ Trái đất 2022 tại TP.HCM sẽ được diễn ra tối thứ Bảy, ngày 26/3 với hoạt động chính tắt điện trong 1 giờ để hưởng ứng sự kiện chung của thế giới.

Theo Bao TNMT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây