TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Khởi công Dự án đầu tư Khu Liên cơ quan quản lý Nhà nước trực thuộc Bộ TN&MT

(TN&MT) - Sáng 16/1, Bộ TN&MT tổ chức “Lễ khởi công dự án Đầu tư Khu liên cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ”. Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Trần Hồng Hà, các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế, Nhà thầu thi công, đơn vị Tư vấn giám sát.

Dự án Đầu tư Khu liên cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ TN&MT là công trình trọng điểm của Bộ. Đây là tâm huyết của nhiều thế hệ Lãnh đạo Bộ với mục tiêu xây dựng trụ sở khối cơ quan hành chính đồng bộ, hiện đại, với kiến trúc xanh, thông minh đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành, tập trung; thực hiện chủ trương về sắp xếp lại, xử lí cơ sở nhà đất của Bộ TN&MT tại Thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ khởi công

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ TN&MT đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư mở rộng khu liên cơ quan với quy mô 18 tầng nổi, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn 34.700m2 với hệ thống công nghệ thông tin, quản lý, điều hành thông minh, không gian xanh. Công trình khi hoàn thành không chỉ giải quyết cơ sở làm việc cho các đơn vị trực thuộc Bộ mà còn là điểm nhấn với thiết kế thông minh, hiện đại và các tiêu chí xanh. Quan trọng hơn cả, đây cũng công trình gửi gắm tâm huyết, trách nhiệm và là cầu nối giữa các thế hệ đi trước với các thế hệ cán bộ hôm nay và mai sau của Bộ.

Bộ trưởng tin tưởng sâu sắc rằng, với thế và lực đã được các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ công chức viên chức, người lao động đã cùng góp công xây dựng, cơ ngơi của Bộ TN&MT sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng cảm ơn Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, các Bộ, ngành, các cơ quan chính quyền địa phương đã quan tâm, phối hợp, hỗ trợ để hoàn thành sớm nhất các thủ tục về đầu tư để Bộ TN&MT sớm khởi công công trình. Đồng thời nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Ban Quản lý dự án xây dựng của Bộ, các đơn vị có liên quan và nhà thầu đã quyết tâm cao, nỗ lực ngày đêm để hoàn tất các thủ tục từ khâu giao đất, giải phóng mặt bằng, hoàn thành các thủ tục đầu tư theo đúng quy định để sớm khởi công dự án để dự án được khởi công ngày hôm nay.

Các đại biểu tham dự buổi lễ Khởi công

Các đại biểu tham dự buổi lễ Khởi công

Để hoàn thành việc xây dựng, đưa Tòa nhà khu liên cơ quan vào sử dụng phía trước là khối lượng đồ sộ các công việc cần phải triển khai, đòi hỏi cần có sự tập trung cao độ và phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan tham gia vào quá trình xây dựng công trình ý nghĩa này. Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng đề nghị, chủ đầu tư trực tiếp là Văn phòng Bộ, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng cùng các nhà thầu đề cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các cam kết trong Hợp đồng và các quy định của pháp luật để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng của công trình.

Các Nhà thầu tập trung cao nhất nguồn lực của mình để triển khai Dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết. Tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để Chủ đầu tư và các nhà thầu triển khai thi công đảm bảo tiến độ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình

“Tôi tin tưởng rằng với trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án xây dựng của Bộ; năng lực kinh nghiệm của Nhà thầu tư vấn thiết kế; Nhà thầu thi công; Nhà thầu tư vấn giám sát và sự đồng hành của các cấp chính quyền, Dự án sẽ sớm hoàn thành đi vào hoạt động và phát huy tốt hiệu quả, đúng như mục tiêu đã đề ra và tôi sẽ được chào đón các đồng chí Bộ trưởng, Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ đến chứng kiến công trình chính thức được khánh thành, đi vào hoạt động đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu về môi trường làm việc xanh hiện đại, văn minh.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định.

Theo Báo TNMT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây