TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


ĐIỂM TIN: Nổi bật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường tháng 5 năm 2022

ĐIỂM TIN: Nổi bật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường tháng 5 năm 2022
1. Bộ TN&MT – BIDV: Hợp tác thúc đẩy phát triển tài chính xanh bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH
Chiều 26/5, tại trụ sở Bộ TN&MT, Bộ TN&MT và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Lễ ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển tài chính xanh bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
2. Tổ chức các hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ TN&MT
Sáng 10/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch tài chính, Khoa học công nghệ, Thi đua khen thưởng và Tuyên truyền; Tổng cục Môi trường, Trung Tâm Truyền thông TN&MT; Báo TN&MT về kế hoạch tổ chức các hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ TN&MT.
3. Bộ TN&MT tăng cường hợp tác với Winrock trong lĩnh vực BVMT và ứng phó với BĐKH
Trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, thăm và làm việc chính thức tại Hoa Kỳ và với Liên hợp quốc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có cuộc gặp với ông Rodney Ferguson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Winrock International tại trụ sở Winrock ngày 11 tháng 5 năm 2022.
4. Thứ trưởng Lê Minh Ngân: Dự thảo quy hoạch không gian biển quốc gia phải tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội
“Lập quy hoạch không gian biển quốc gia là một nhiệm vụ khó và phức tạp, lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. Do vậy, việc tham vấn ý kiến của các cơ quan liên quan, chuyên gia, nhà khoa học, quản lý được xem là việc “mở đường” tháo gỡ những vướng mắc, để quy hoạch được đảm bảo chất lượng, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội…”.
5. Hoàn thiện nội dung giá đất trong Dự thảo Nghị định về đất đai
Chiều 11/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân có buổi làm việc việc với Tổng cục Quản lý đất đai, Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.
6. Lễ phát động Quốc gia Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Kỷ niệm Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2022: “Chỉ một Trái đất để xây dựng một tương lai chung cho mọi sự sống”
Cách đây 50 năm, Hội nghị về môi trường do Liên hợp quốc tổ chức tại Stockhom, Thụy Điển đã lần đầu tiên nhấn mạnh mối quan hệ giữa con người và môi trường với thông điệp “Chỉ một Trái đất” để thống nhất cùng chung tay bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta. (trích lời Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường – Trần Hồng Hà).
7. Tập trung xử lý dứt điểm các điểm nóng ô nhiễm môi trường
Chiều 5/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp nghe Tổng cục Môi trường báo cáo kế hoạch xử lý các điểm ô nhiễm môi trường. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Cục Quản lý tài nguyên nước, Viện Chiến lược Chính sách TN&MT, Văn phòng Bộ.
8. SEA Games Xanh - Vì một SEA Games không rác thải nhựa
Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức, thực hiện SEA Games Xanh với mục đích nâng cao nhận thức và đồng hành cùng người dân trong việc bảo vệ môi trường.
9. Sớm thành lập Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập xây dựng Luật Khoáng sản sửa đổi
Sáng 5/5 tại Hà Nội, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam báo cáo Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên về việc lập hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Khoáng sản (sửa đổi).
10. Tiếp tục hoàn thiện Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai
Chiều 4/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân đã có buổi làm việc với Tổng cục Quản lý đất đai về việc xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.
11. Sẽ thanh, kiểm tra các doanh nghiệp chưa nộp tiền xử lý chất thải
Thông tin này được Vụ Pháp chế (TN&MT) đưa ra tại cuộc họp trực tuyến với các doanh nghiệp thuộc đối tượng thực hiện trách nhiệm xử lý chất thải, sáng 18/5. Cuộc họp có sự tham dự của hơn 100 đại biểu, đại diện cho các nhà sản xuất, nhập khẩu lớn trong nước.
13. Hội nghị tập huấn “Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn về truyền thông bảo vệ môi trường cho các địa phương khu vực phía Nam”
Ngày 26 tháng 5 năm 2022, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Tháp đã khai mạc Chương trình Hội nghị tập huấn “Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn về truyền thông bảo vệ môi trường cho Bộ, ngành địa phương khu vực phía Nam”.

14. Hội nghị tập huấn công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2022

Thực hiện Kế hoạch truyền thông tài nguyên và môi trường năm 2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Ban Tuyên giáo, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình phối hợp tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc và cộng đồng dân cư khu vực Bắc Trung bộ tại tỉnh Hà Tĩnh.

15. Ngày đa dạng sinh học 2022: Xây nền móng cho tương lai của sự sống

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, bên cạnh việc sử dụng các công cụ chính sách và pháp luật, đã đến lúc, chúng ta cần phải coi bảo tồn đa dạng sinh học là một vấn đề đạo đức...
Trung tâm Truyền thông Tài nguyên môi trường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây