TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Họp báo cáo về các nội dung tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8

Họp báo cáo về các nội dung tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8
 Sáng 17/9, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã Họp báo cáo Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên về các nội dung tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8.



Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Khoáng sản (ASOMM) là diễn đàn để các quan chức cấp cao các quốc gia thành viên ASEAN thảo luận nhằm tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực khoáng sản, với mục tiêu thúc đẩy phát triển công nghiệp khai khoáng trong khu vực; cụ thể là hỗ trợ các chương trình công nghiệp hóa cho mỗi quốc gia thành viên và tăng cường các hoạt động thương mại về hàng hóa khoáng sản trong khối ASEAN. Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam được Bộ Tài nguyên và Môi trường giao nhiêm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vi trong và ngoài bộ tổ chức Hội nghi Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 8; Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về khoảng sản lần thứ 21; Hôi nghị quan chức cấp cao ASEAN+3 về khoáng sản lần thứ 14.

Đến nay, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã hoàn thiện công tác xây dựng các phương án, kich bản về nội dung, hậu cần, lễ tân, an ninh và truyền thông của Hội nghị. Theo kế hoạch, Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 6 đến ngày 8/10/2021) tại khách sạn Melia, Hà Nội. Các hoạt động chính của Hội nghị gồm: Hội nghị Quan chức cấp cao chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Khai thác Khoáng sản ASEAN lần thứ 8 vào ngày 6/10; Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN+3 về khoáng sản lần thứ 14 vào ngày 7/10; Phiên Khai mạc chính thức Hội nghị Bộ trưởng Khai thác Khoáng sản ASEAN lần thứ 13 và Tiệc chiêu đãi trọng thể (Gala Dinner).

Về phương án tuyên truyền cho Hội nghị, Lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam Lê Quốc Hùng cho biết sẽ triển khai tuyên truyền các hoạt động của Hội nghị trên các cơ quan truyền thông của Bộ TN&MT như: Cổng Thông tin điện tử của Bộ TN&MT, Báo TN&MT, Trung tâm Truyền thông TN&MT; Trung tâm Thông tin, Lưu trữ và Tạp chí Địa chất của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam và một số cơ quan truyền thông khác ngoài Bộ TN&MT.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây