TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Tập huấn về biến đổi khí hậu và kỹ năng ứng phó cho các vị chức sắc tôn giáo

anh 2
Từ ngày 20 - 22/10, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức hội nghị tập huấn về biến đổi khí hậu và kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu cho hơn 100 vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo tỉnh Đăk Lăk, Phú Yên và Khánh Hòa.

 

2

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã được nghe các chuyên gia trình bày khái quát về biến đổi khí hậu (BĐKH); Khái niệm, nguyên nhân, biểu hiện, kịch bản BĐKH, thích ứng với BĐKH; Chính sách quốc tế về BĐKH; Những nỗ lực toàn cầu ứng phó với BĐKH; Quan điểm của tôn giáo về BĐKH và vai trò của tổ chức tôn giáo trong ứng phó với BĐKH…

Nội dung trọng tâm là những thông tin cơ bản về BĐKH, các kịch bản về BĐKH, các định hướng chiến lược, chính sách pháp luật và chương trình hành động về BĐKH của Việt Nam; trao đổi, thảo luận về các kiến thức, kỹ năng ứng phó với BĐKH, giảm nhẹ hiệu ứng nhà kính; vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen của cộng đồng trong ứng phó với BĐKH, bảo vệ môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai…

Sau 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH đạt nhiều kết quả tích cực. Các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo đã góp phần thay đổi nhận thức, thói quen của tín đồ, người dân và cộng đồng trong công tác ứng phó BĐKH.

3

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban Tôn giáo, UBTƯ MTTQ Việt Nam, đã nêu rõ: hiện nay nhân loại đang phải đối mặt với những thử thách nghiêm trọng do ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu. Chính vì thế, Hội nghị tập huấn lần này nhằm cung cấp thêm những thông tin cơ bản về biến đổi khí hậu, kịch bản biến đổi khí hậu; các định hướng chiến lược, chính sách pháp luật và chương trình hành động liên quan đến biến đổi khí hậu của Việt nam; vai trò và việc phát huy vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó tăng cường thêm những kiến thức và kỹ năng để ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Đây cũng là dịp để trao đổi, thống nhất phương pháp, cách làm và bổ sung những kinh nghiệm thực tiễn để giúp chức sắc, chức việc, nhà tu hành đại diện lãnh đạo tôn giáo trên địa bàn tỉnh vừa thực hành giáo lý tôn giáo của mình, vừa tham gia có hiệu quả hơn trong công tác ứng phó với BĐKH, bảo vệ môi trường, giảm nhẹ rủi ro trong thiên tai. Cũng như đóng góp thêm nhiều ý kiến để xây dựng các Chiến lược, Kế hoạch hành động nhằm bảo vệ, phục hồi môi trường tự nhiên.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây