Hội thảo trực tuyến “Chính sách về giá đất, khung giá đất, giá đất cụ thể”

Thứ sáu - 11/06/2021 05:56
Ngày 11/6, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Chính sách về giá đất, khung giá đất, giá đất cụ thể”.
 
1
Ông Cao Đức Phát, Phó Trưởng Ban Kinh tế trung ương phát biểu tại hội thảo trực tuyến
 
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Cao Đức Phát, Phó trưởng Ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương cho rằng, thể chế hóa các quan điểm, nội dung Nghị quyết 19-NQ/TW, Chính phủ đã trình Quốc hội thông qua Luật Đất đai năm 2013 và ban hành 18 Nghị định (gồm 10 Nghị định ban hành mới và 8 Nghị định sửa đổi, bổ sung các Nghị định). Trong quá trình thực thi, một trong những vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm của dự luận là vấn đề giá đất, định giá đất, xác định khung giá, bảng giá đất. Nhiều vụ khiếu kiện, khiếu nại của người dân và doanh nghiệp đã bắt nguồn từ những tồn tại, bất cập trong định giá đất trong thu hồi đất, định giá đất vùng phụ cận hay giá đất trong bảng giá, khung giá quá thấp so với thực tiễn…Do đó, trong quá trình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW và tổng kết thi hành Luật Đất đai, việc thay đổi, điều chỉnh các chính sách về tài chính, kinh tế đất đai nói chung và giá đất, định giá đất nói riêng là rất cần thiết.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã đưa ra nhiều nhận định liên quan đến chính sách về giá đất. Đa số ý kiến cho rằng, với các quyền về đất đai được đảm bảo, thị trường đất đai có thể khuyến khích người dân đầu tư vào đất đai và huy động vốn từ các tổ chức tài chính vì đất đai có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp cũng như làm cơ sở cho sản xuất để phát triển kinh tế.

Hội thảo chính sách về giá đấtkhung giá đất, giá đất cụ thể sẽ góp phần cung cấp cơ sở thực tiễn, kinh nghiệm quốc tế và phát hiện các lỗ hổng trong chính sách về giá đất, định giá đất cụ thể nhằm bổ sung ý kiến phục vụ Ban Chỉ đạo trong quá trình tổng kết Nghị quyết19-NQ/TW.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây