VINH DANH NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH CUỘC THI “TÀI NĂNG NHÍ SÁNG TẠO VÌ KHÍ HẬU 2021”

Thứ hai - 20/12/2021 08:20
VINH DANH NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH CUỘC THI “TÀI NĂNG NHÍ SÁNG TẠO VÌ KHÍ HẬU 2021”
Với  chủ đề “Trái đất này là của chúng mình”, cuộc thi “Tài năng nhí sáng tạo vì khí hậu” dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng từ 4 - 17 tuổi trên toàn quốc. Trải qua hơn 1 tháng, Vòng thi Chung kết cuộc thi đã diễn ra vào chiều 19/12 với top 10 thí sinh xuất sắc.
 
1

Cuộc thi Tài Năng Nhí Sáng Tạo Vì Khí Hậu 2021 là sân chơi được phát động bởi Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và phát triển CHANGE, kết hợp cùng Hệ sinh thái giáo dục sáng tạo EMBASSY EDUCATION, Học viện A.C.T Academy, công ty Dentsu Redder, công ty Biti’s, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia VVC, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Cuộc thi “Tài năng nhí sáng tạo vì khí hậu 2021” với chủ đề “Trái đất này là của chúng mình” được tổ chức dành cho thế hệ trẻ em, tại Cuộc thi các em được dịp trình bày những ý tưởng sáng tạo, nêu lên quan điểm và góc nhìn của các em về vấn đề khí hậu vì chính môi trường sống trong lành của các em trong tương lai, từ đó truyền cảm hứng cho những hành động cụ thể trong hiện tại. Đồng thời khơi gợi tiềm năng sáng tạo vô tận và ươm mầm tinh thần trách nhiệm cho con trẻ. Trẻ con luôn biết cách làm chúng ta bất ngờ, với những nét độc đáo trong tư duy trong trẻo, hồn nhiên, chưa có nhiều khuôn mẫu, định kiến và sợ hãi. 

Trong tương lai, thế hệ trẻ em hôm nay sẽ chính là nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng cao bởi thiên tai và biến đổi khí hậu, nhưng đồng thời, các em cũng chính là những hạt mầm của niềm hy vọng, tràn đầy sự sáng tạo, óc suy tưởng, lòng nhiệt huyết, đi kèm với trái tim nhân ái và tinh thần trách nhiệm để có thể kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, một bầu khí quyển trong lành hơn, một mẹ Đất xanh tươi hơn, cho chính các em. 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho thí sinh Đồ Nguyễn Bình An (TPHCM) với chủ đề “ Hệ thống trồng cây ANECO”, giải nhì  cho thí sinh Thiều Nguyễn Viết Toại (Đăk Lăk) với chủ đề “ Nhựa phân hủy sinh học từ bã cà phê với hoạt tính kháng oxy hóa”, giải ba cho thí sinh Sam Bùi (Hà Nội ) với  chủ đề “Game “Robot saves the day”. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải khuyến khích, giải diễn viên nhí xuất sắc nhất, giải Nhà lãnh đạo nhí xuất sắc nhất, giải Biti’s Green Award (trao bởi Biti’s).

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây