TỔ CHỨC LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG BÁO CHÍ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG LẦN THỨ V

Thứ tư - 23/12/2020 23:11
Tiền thân là Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường. Nay là Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 và theo định kỳ 02 năm một lần. Ngày 22 tháng 10 năm 2019, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định số 2680/QĐ-BTNMT về việc tổ chức Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V kèm theo Thể lệ Giải thưởng.

Do đó, Năm 2020  là lần thứ V giải được tổ chức, cũng là năm đánh dấu mốc chặng đường 10 năm của một Giải thưởng báo chí luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của báo giới cả nước và dư luận xã hội.
 
1

Giải được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến, phản ánh sâu rộng các sự kiện, hoạt động quản lý điều hành; xây dựng và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách pháp luật tài nguyên và môi trường; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý TN&MT trên phạm vi cả nước. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, tổ chức và doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách, pháp luật về sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu...; tăng cường năng lực của cộng đồng trong việc thực hiện chức năng giám sát, phản biện đối với các lĩnh vực hoạt động của ngành TN&MT…

Măc dù giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thư V chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh do Covid-19 tuy nhiên số lượng các tác phẩm gửi tham dự không giảm đáng kể so với Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ IV.

Sau gần 11 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 450 tác phảm tham dự. Các tác phẩm gửi về thuộc 4 loại hình báo chí, tập trung vào 4 chủ đề chính theo đúng thể lệ của Ban tổ chức.Trong đó thể loại Báo in chiếm hơn 38,5 % tác phẩm tham dự; Thể loại báo phát thanh chỉ chiếm 8,25 % số lượng tác phẩm tham dự;

Các tác phẩm báo chí đã được tuyển chọn thông qua Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo. Thành viên Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo là các nhà quản lý, nhà báo có uy tín cao và nhiều năm kinh nghiệm hoạt động báo chí; đại diện cho các cơ quan về định hướng và quản lý nhà nước về báo chí; cơ quan truyền thông đại chúng như: Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Đại biểu nhân dân; Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam... Các thành viên Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo làm việc công tâm, khách quan, trách nhiệm cao để tuyển chọn các tác phẩm báo chí thực sự đảm bảo chất lượng cao; phản ánh các vấn đề trọng tâm nhất của tài nguyên và môi trường hiện nay.

Chương trình trao Giải thưởng để tôn vinh 36 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất và 2 giải tập thể tham gia có nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao sẽ được vinh danh trang trọng vào 20h00 đến 21h30 ngày 26 tháng 12 năm 2020 tại Hội trường tầng 2, Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội. Tại chương trình cũng đồng thời diễn ra Lễ trao giải thưởng môi trường Việt Nam.

Tham dự Chương trình có các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đại diện các Bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương; đông đảo lãnh đạo và phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. Bộ Tài nguyên và môi trương trân trọng cảm ơn sự đồng hành tâm huyết và trách nhiệm cao của các phóng viên, nhà báo trên mọi miền đất nước. Đồng thời, mong muốn phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí tiếp tục sứ mệnh tuyên truyền về tài nguyên và môi trường thời gian tới; góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Trung tâm Truyền thông TN&MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây