Phát động Chương trình “Tháng nói không với nhựa dùng một lần” và Cuộc thi Sáng tạo về môi trường Vì một sân chơi Việt Nam năng động và xanh

Thứ ba - 26/10/2021 22:24
Phát động Chương trình “Tháng nói không với nhựa dùng một lần” và Cuộc thi Sáng tạo về môi trường Vì một sân chơi Việt Nam năng động và xanh
Nhằm đẩy mạnh triển khai Chương trình phối hợp về công tác bảo vệ môi trường giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2019 - 2025. Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố, với sự đồng hành của Nhãn hàng Nestlé - Milo Việt Nam triển khai phát động Chương trình “Tháng nói không với nhựa dùng một lần” và Cuộc thi Sáng tạo về môi trường Vì một sân chơi Việt Nam năng động và xanh.
 
banner

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức dự thi trực tuyến nhằm kích thích sự sáng tạo, bùng nổ nhiệt huyết của các em học sinh thông qua các chương trình giáo dục và sáng tác sáng tạo bộ truyện tranh về môi trường. Qua đó, từng bước giáo dục thói quen tiêu dùng xanh tại các trường học, xây dựng ý thức và định hướng các em học sinh giảm thiểu, hạn chế, từ chối nhựa sử dụng một lần, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới những mầm non tương lai của đất nước về ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường - ngôi nhà chung của chúng ta với nhiều giải thưởng hấp dẫn, cụ thể:

- 05 giải phong trào: Bộ dụng cụ thể thao làm từ vỏ hộp sữa tái chế trị giá 25.000.000VNĐ/sân.
- 200 giải cá nhân: Bộ quà năng lượng xanh & được đăng tải bài dự thi lên Trang chính thức (Facebook Page) của Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường.


Các em học sinh có thể gửi bài dự thi trực tiếp hoặc nộp cho quý thầy cô để nhà trường đại diện gửi tác phẩm theo biểu mẫu qua đường link sau: https://forms.gle/GejLikcR4aHHGWmm7

Thời gian nhận bài dự thi từ 1/11 đến hết 20/12/2021. Sau thời hạn trên, Ban tổ chức sẽ thống kê, tổng hợp, biểu dương và trao tặng Giấy chứng nhận cùng các phần quà ý nghĩa cho các trường học, cá nhân nhiệt tình, sáng tạo, đáp ứng được các tiêu chí trong các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự hưởng ứng, chung tay, tham gia của các em học sinh và Quý nhà trường./.


Mọi thông tin liên hệ:
Lê Đan Hà Ngân - Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN & MT
Hòm thư điện tử: ldhngan@monre.gov.vn
Điện thoại: 0988 667 996

Tài liệu tham khảo:

Toàn văn: Công văn phát động chương trình


Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây