ĐIỂM TIN: Nổi bật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường tháng 6 năm 2022

Chủ nhật - 17/07/2022 22:21
ĐIỂM TIN: Nổi bật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường tháng 6 năm 2022

1. Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Nhiều mô hình tập trung về đất đai trong sản xuất nông nghiệp rất thành công

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, hiện nay có nhiều mô hình tập trung về đất đai trong sản xuất nông nghiệp hết sức thành công, như việc dồn điền đổi thửa, các hợp tác xã liên kết, liên doanh, hình thức cho thuê đất.

2. Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam

Sáng 15/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam về các nội dung hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong thời gian tới.

3. Mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới & Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 tại Phú Yên

Tối 11-6, tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới, tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022. Dự buổi lễ có: Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên, đồng chí Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

4. PHÁT ĐỘNG ĐỢT THI ĐUA ĐẶC BIỆT LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG (05/8/2002-05/8/2022)

Ngày 16/05/2022, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã ban hành Kế hoạch số 07/KH-BTNMT Phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường từ ngày phát động đến hết ngày 10 tháng 7 năm 2022.

5. Tạo sinh kế và động lực cho người dân cùng phát triển bền vững

Sáng 7/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) do Chủ tịch tập đoàn ông Yoon Chul Ho làm trưởng đoàn, tại đây hai bên cùng nhau trao đổi một số nội dung hợp tác trong thời gian tới.

6. Khai mạc Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng ngành TN&MT năm 2022

Sáng 2/6, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng ngành TN&MT năm 2022. Hội nghị do Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa chủ trì. Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng trực thuộc Bộ TN&MT cùng đại diện lãnh đạo Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

7. Qua 5 tháng triển khai Luật BVMT 2020 (Phần 1)

Sau 28 năm ra đời (1993) với 3 lần sửa đổi (lần đầu vào năm 2005, lần thứ 2 vào năm 2014 và lần thứ 3 vào năm 2020), Luật BVMT Việt Nam đã dần hoàn thiện, chặt chẽ và có tính khả thi cao hơn. Đặc biệt, Luật BVMT sửa đổi năm 2020, có hiệu lực 01 tháng 01 năm 2022 đã được triển khai trong 5 tháng qua.

8. 5 tháng triển khai Luật BVMT 2020: Luật BVMT 2020 trong hợp tác quốc tế (Phần 2)

Để đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế và các xu hướng hiện nay của hội nhập quốc tế về TN&MT, Luật BVMT năm 2020 đã được xây dựng trong đó có các quy định nhằm tạo khung pháp lý đổi với các hoạt động liên quan đến hội nhập và hợp tác quốc tế.

9. Kinh tế biển xanh - cơ hội phục hồi hệ sinh thái: Lan tỏa thông điệp phát triển bền vững kinh tế biển

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 (từ ngày 1 - 8/6) có chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển”. Đây là một trong những mục tiêu đặt ra nhằm rà soát những vấn đề tồn tại trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tình hình thực tiễn.

10. Trao giải cuộc thi “Vui vẽ tranh, góp Rừng xanh” và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Truyền thông TNMT với Panasonic

Ngày 17 tháng 6, tại Hà Nội Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty Panasonic Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi "Vui vẽ tranh, Góp rừng xanh". Đây là một sân chơi ý nghĩa dành cho học sinh toàn quốc, khi mỗi bức tranh tham gia sẽ góp thêm một cây xanh được Panasonic trồng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa.

11. Đảm bảo tiến độ xây dựng Luật Tài nguyên nước (Sửa đổi)

Chiều 16/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Công Thành đã có buổi làm việc trực tuyến với Cục Quản lý tài nguyên nước và các đơn vị liên quan về công tác sửa đổi Luật Tài nguyên nước năm 2012.

12. Khởi động xây dựng Luật Tài nguyên nước sửa đổi đảm bảo an ninh nguồn nước

Qua hơn 9 năm thực hiện, Luật Tài nguyên nước năm 2012 đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của toàn xã hội về bảo vệ, khai thác sử dụng tài nguyên nước; tài nguyên nước được quản lý, sử dụng hiệu quả, bền vững hơn, mang lại nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, quá trình thực thi cũng bộc lộ những tồn tại, hạn chế cần thiết phải sửa đổi, bổ sung để đảm bảo an ninh nguồn nước quốc gia.
Trung tâm Truyền thông Tài nguyên môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây