ĐIỂM TIN: Lĩnh vực TNMT tuần 27 (từ ngày 04 đến 08/07 năm 2022)

Chủ nhật - 10/07/2022 22:36
ĐIỂM TIN: Lĩnh vực TNMT tuần 27 (từ ngày 04 đến 08/07 năm 2022)

1. Trình UBTVQH Nghị quyết giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 3/7/2022 của Chính phủ thông qua Dự án Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.

2. Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 thiết kế khung chính sách có tính tổng thể, toàn diện và hài hòa với hệ thống pháp luật về kinh tế - xã hội

Luật Bảo vệ môi trường 2020 với nhiều điểm mới, chính thức có hiệu lực từ 1/1/2022, từ đó đến nay các quy định của Luật này đang được hiện thực hóa và bước đầu đã ghi nhận những thay đổi tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp đối với công tác BVMT.

3. Đảng uỷ Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022

Sáng 07/7/2022, tại Thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), Đảng ủy Bộ TN&MT tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022 cho các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, cán bộ Văn phòng, các ban tham mưu, các đoàn thể trực thuộc Đảng ủy Bộ, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, chủ nhiệm UBKT, cán bộ văn phòng các cấp ủy trực thuộc Đảng ủy Bộ. Hội nghị diễn ra trong 02 ngày 07 và 08/7/2022.

4. Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - những đóng góp trong công tác giáo dục đào tạo Ngành tài nguyên và môi trường

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã rất chú trọng đến công tác đào tạo nhân lực ngành tài nguyên và môi trường. Năm 2004, Bộ đã có văn bản đề nghị Thủ tướng đề án sắp xếp lại hệ thống trường thuộc Bộ và ngày 29/9/2004, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt phương án sắp xếp và định hướng phát triển các trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong đó có việc sẽ thành lập Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường tại Hà Nội vào năm 2010. Quyết định số 1583/QĐ-TTg ngày 23/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ đã mở ra một trang sử mới đối với thầy và trò nhà trường, kể từ ngày này, trường mang tên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

5. Họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật đất đai (sửa đổi)

Chiều 5/7, Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật đất đai (sửa đổi) đã tổ chức phiên họp đầu tiên nhằm đánh giá lại toàn bộ Dự án Luật đất đai (sửa đổi) trước khi trình lấy ý kiến rộng rãi. Trưởng Ban soạn thảo, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp.

6. Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam

Sáng 6/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward để ghi nhận những đóng góp đối với Ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.
 Thực hiện: Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây