ĐIỂM TIN: Lĩnh vực TNMT tuần 19 (từ ngày 09 đến 13/05 năm 2022)

Chủ nhật - 15/05/2022 23:22
anh diem tin
anh diem tin
1. Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 3: Seagames Xanh 2022
Trong khuôn khổ SEA Games 31 lần này, Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức, thực hiện SEA Games Xanh với mục đích nâng cao nhận thức và đồng hành cùng người dân trong việc bảo vệ môi trường.

2. Tổ chức các hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ TN&MT
Sáng 10/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch tài chính, Khoa học công nghệ, Thi đua khen thưởng và Tuyên truyền; Tổng cục Môi trường, Trung Tâm Truyền thông TN&MT; Báo TN&MT về kế hoạch tổ chức các hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ TN&MT.

3. Bộ TN&MT tăng cường hợp tác với Winrock trong lĩnh vực BVMT và ứng phó với BĐKH
Trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, thăm và làm việc chính thức tại Hoa Kỳ và với Liên hợp quốc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có cuộc gặp với ông Rodney Ferguson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Winrock International tại trụ sở Winrock ngày 11 tháng 5 năm 2022.

4. Họp Ban Tổ chức Hội nghị quốc tế Kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu
Chiều 9/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Minh Ngân đã chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức nghe báo cáo về công tác hoàn tất chuẩn bị Hội nghị quốc tế về Kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

5. Khai mạc Hội nghị Quốc tế Kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với Biến đổi khí hậu
Hội nghị quốc tế về “Kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu” sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 12- 13/5/2022 . Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp, quy tụ hơn 400 đại biểu đến từ hơn 70 quốc gia, bao gồm các nhà lãnh đạo, chuyên môn, khoa học; các tổ chức phi chính phủ, tổ chức xã hội, tổ chức tài chính, các trung tâm nghiên cứu toàn cầu.

6. Thích ứng với biến đổi khí hậu để phát triển kinh tế biển bền vững
Ngày 12/5, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Lễ công bố Báo cáo “Kinh tế biển xanh - Hướng đến kịch bản phát triển bền vững kinh tế biển trong khuôn khổ "Hội nghị quốc tế về Kinh tế đại dương bền vững và Thích ứng với biến đổi khí hậu”.

7. Liên minh Châu Âu đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng
Chiều ngày 11/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tiếp và làm việc với Đoàn Đặc phái viên về biến đổi khí hậu của Liên minh Châu Âu (EU) và Vương quốc Anh (UK) về vấn đề chuyển đổi năng lượng, thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP 26.

8. Citi tăng cường hợp tác thúc đẩy thực hiện các cam kết hành động vì khí hậu của Việt Nam
Đầu tháng 5, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) và Citi Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong trong lĩnh vực Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) hướng tới mục tiêu giảm thiểu phát thải carbon.

9. Khẩn cấp hành động bảo vệ đại dương xanh và ứng phó BĐKH
“Tất cả các quốc gia cần cam kết mạnh mẽ và có những biện pháp quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để thể hiện trách nhiệm của mình vì sự phát triển bền vững kinh tế đại dương. Đây không chỉ là trách nhiệm đối với sự sinh tồn của cộng đồng dân cư của mỗi quốc gia, mà còn là trách nhiệm đối với sự tồn vong của hệ sinh thái biển, của thiên nhiên, nơi nắm giữ chìa khóa dẫn tới sự thịnh vượng của nhân loại trên Trái Đất”.

10. Thành lập Hiệp hội Xử lý chất thải Việt Nam
Sáng 8/5, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thành lập Hiệp hội Xử lý chất thải Việt Nam lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027. “Chung tay kiến tạo môi trường xanh” chính là chủ đề của Đại hội, được sự hưởng ứng của các đại biểu tham dự.

11. Triển lãm sáng kiến của doanh nghiệp cho kinh tế đại dương bền vững
Trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế về Kinh tế đại dương bền vững và Thích ứng với iến đổi khí hậu, triển lãm trưng bày đóng góp của doanh nghiệp và các sáng kiến về kinh tế đại dương bền vững, thích ứng BĐKH được diễn ra từ ngày 12-13/5 tại Hà Nội.

12. UNDP cam kết tiếp tục hỗ trợ nhiều ngôi nhà chống bão lũ cho Việt Nam
Trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế “Kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu”, sáng 13/5, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Hội thảo“Nhà an toàn chống chịu bão, lụt: Mô hình thành công và hướng đi trong thời gian tới.” Hội thảo nhằm chia sẻ mô hình nhà an toàn chống chịu bão, lụt đã được hỗ trợ xây dựng bởi Chính phủ Việt Nam và UNDP từ năm 2018 tới nay.

13. Bộ TN-MT sẽ quản chặt các nguồn phát thải khí ‘làm bẩn’ môi trường
Với việc đầu tư, lắp đặt, vận hành hệ thống truyền số liệu quan trắc khí thải tự động liên tục, kết nối từ cơ sở đến Bộ Tài nguyên Môi trường, các nguồn phát thải khí thải sẽ được kiểm soát chặt hơn.

14. Pháp lý hóa việc sở hữu bất động sản “lai”
Tại Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Bộ TN&MT đề xuất bổ sung quy định về việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng là khách sạn, căn hộ - khách sạn, văn phòng lưu trú, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, nhà nghỉ du lịch và công trình khác (công trình phục vụ mục đích lưu trú, du lịch) trên đất thương mại, dịch vụ.

15. Hoàn thiện nội dung giá đất trong Dự thảo Nghị định về đất đai
Chiều 11/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân có buổi làm việc việc với Tổng cục Quản lý đất đai, Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông Tài nguyên môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây