Tết An Bình 2021 "Xanh An Bình - Xanh Việt Nam"

Chủ nhật - 17/01/2021 01:06
Ngày 16/01/2021, Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) Hội LHPN Tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Tây Giang, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức Chương  Tết An Bình 2021: “Xanh An Bình – Xanh Việt Nam”.

Chương trình đã đến thăm, tặng quà Tết và trao 11.200 cây trồng phòng hộ, chống sạt lở cho người dân và Chính quyền huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Cụ thể,7.700 cây Keo, 3.300 cây Lim xanh và 200 cây Quế (thuộc danh mục cây trồng phòng hộ, chống xói mòn, sạt lở đất) đã được trao tặng cho 10 hộ gia đình là người dân tộc thiểu số tại 03 xã của huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
Để hỗ trợ hoạt động trồng cây của các gia đình đảm bảo hiệu quả, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tây Giang sẽ đại diện Chính quyền địa phương tổ chức công tác theo dõi, chăm sóc, quản lý chương trình trồng cây và thực hiện báo cáo theo định kỳ.

Phát biểu tại Chương trình Ông Vũ Minh Lý – Phó giám đốc Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc trồng 01 tỷ cây xanh cho Việt Nam trong 05 năm tới, và các chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ TN&MT, Trung tâm Truyền thông TN&MT đã xây dựng kế hoạch và sẽ huy động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp để hiện thực hóa mục tiêu trồng 01 tỷ cây xanh.
Chương trình tổ chức hôm nay là một hoạt động ý nghĩa mang tính tiên phong trong việc thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc trồng 01 tỷ cây xanh cho Việt Nam.
Aly a6 1
Ông Vũ Minh Lý, PGĐ Trung tâm Truyền thông TN&MT phát biểu khai mạc Chương trình

Chương trình cũng đã trao tặng hơn 160 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Tây Giang và thăm hỏi những hộ gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề sau đợt mưa lũ năm 2020.
1
Ông Vũ Minh Lý, PGĐ Trung tâm Truyền thông TN&MT và Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tặng quà Tết An Bình 2021 cho người dân

Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: “Tết An Bình 2021: “Xanh An Bình – Xanh Việt Nam”là một hoạt động mang ý nghĩa rất lớn về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và phòng chống thiên tai. Chúng tôi hi vọng chương trình sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân về vai trò, tầm quan trọng của việc trồng rừng, của rừng phòng hộ, rừng đầu nguồn Việt Nam.”
Chi Huong PTGD ABBAnk
Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc ABBANK phát biểu tại Chương trình
Với vai trò là đơn vị phối hợp tổ chức và là đại diện của địa phương, Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Nam cho biết:
Hậu quả trận lũ lịch sử xảy ra tại huyện Tây Giang vừa qua vẫn còn hiện diện khắp nơi, đặc biệt là về giao thông đường bộ, đường đi các xã vùng cao và các tuyến giao thông nông thôn tại địa bàn các xã đều bị sạt lở, đất đá đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, sinh kế của nhân dân trên toàn huyện.
Điều đó đã nhắc nhở sâu sắc cho chúng tôi về việc phải gìn giữ, bảo vệ và phát triển rừng để hạn chế tối đa các hậu quả của thiên tai, biến đổi khí hậu góp phần giúp người dân có cuộc sống ổn định, bền vững.
TRao bien cau tuong trung
Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Nam và Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc ABBANK trao biển cây tượng trưng cho đại diện người dân
 
1
Các đại biểu tham dự Chương trình

Kết thúc chương trình, các đại biểu và người dân đã tiến hành trồng cây tượng trưng tại khu vực tổ chức, số lượng cây còn lại Ban tổ chức sẽ phối hợp với người dân để triển khai trồng đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật.
2
 
1

3
 
Vũ Thị Ngọc Anh - Trung tâm Truyền thông TN&MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây