Trung tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT thực hiện chương trình trồng cây góp quỹ một tỷ cây xanh cho Việt Nam

Chủ nhật - 17/01/2021 00:19
Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tường Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường thực hiện các chương trình trồng mới cây xanh để hiện thực hóa mục tiêu trồng 01 tỷ cây xanh tròng vòng 05 năm. Trung tâm truyền thông TN&MT đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có liên quan lên kế hoạch và thực hiện chương trình trồng cây xanh trên cả nước.

Ngày 15,16 tháng 01 năm 2021, Trung tâm Truyền thông TN&MT khởi động chương trình trồng cây xanh năm 2021 tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam với sự phối hợp của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam và Ngân hàng An Bình.

Chương trình tiến hành trồng mới hơn 11.000 cây xanh bao gồm chủ yếu là cây Lim xanh và Keo tai tượng và cây Quế tại 10 hộ gia đình dân tộc thiểu số ở 03 xã A Vương, Lăng và Ch’ơm của huyện Tây Giang (Quảng  Nam) có hoàn cảnh khó khăn nhưng có đủ diện tích đất để trồng cây, có năng lực trồng, quản lý, chăm sóc.

Đây là các loại cây trồng phù hợp với đặc hữu tự nhiên của vùng đất Quảng Nam, giúp chống sạt lở, xói mòn và mang lại giá trị kinh tế bền vững cho người dân nghèo, giúp bà con huyện Tây Giang tăng diện tích rừng trồng, tăng độ che phủ rừng ở chính những nơi bị mất rừng giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt khi nơi đây vừa chịu nhiều thiệt hại nặng nề về người và của cải do thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất gây ra trong thời gian vừa qua.

Tại Chương trình, Trung tâm Truyền thông TN&MT, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam và Ngân hàng An Bình đã phối hợp đã trao hơn 160 suất quà tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn người đồng bào Cơ Tu, của huyện Tây Giang.

Các hình ảnh tại Chương trình
1
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT tặng quà Tết và cây xanh cho người dân xã A Vương, huyện Tây Giang


 
1
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT cùng Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam, xã Ch’ơm và ABBANK tặng cây tượng trưng cho người dân xã Ch’ơm
 
1
 
1

Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT tặng quà Tết cho người dân xã Ch’ơm

 
1
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT trồng cây cùng đồng bào dân tộc Cơtu


Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông TN&MT, Hội LHPN, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và ABBANK chụp ảnh lưu niệm
 
1
Đại diện Trung tâm Truyền thông TN&MT phát quà cho trẻ em vùng cao Tây Giang


 
1
 
2

Chuẩn bị cây xanh trao tặng người dân
 
Trung tâm Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường được Thủ tướng Chính phủ thành lập năm 2017 với chức năng thực hiện các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TN&MT. Trải qua 03 năm hoạt động Trung tâm đã tổ chức các hoạt động truyền thông về tài nguyên và môi trường trên toàn quốc, hàng trăm các sự kiện, hoạt động cấp quốc gia, quốc tế đến các hoạt động trực tiếp tại cộng đồng, người dân đã được tổ chức thành công góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.
Trong những năm gần đây, Trung tâm Truyền thông  tài nguyên và môi trường đã phối hợp thực hiện các chương trình trồng cây xanh trên khắp mọi miền đất nước, với gần 01 triệu cây xanh được trồng mới góp phần quan trọng trong việc phát triển mảng xanh trên hành trình đưa màu xanh đến mọi miền tổ quốc. Đặc biêt trong năm 2020,  Trung tâm đã đồng hành cùng “Panasonic vì  một Việt Nam xanh” trồng 18.000 cây xanh tại Nam Định; Cùng “Toyota xanh hóa học đường”  trồng 1.400 cây xanh tại 12 trường tiểu học thuộc 16 tỉnh trong cả nước; Tiếp tục chặng đường năm thứ 9 “Quỹ 1 triệu cây xanh” của Tổng công ty cổ phần sữa Việt Nam với kết quả 41 địa điểm đã được phủ xanh trên 18 tỉnh thành phố trên cả nước. Cùng với đó, Với việc trao tặng 150.000 cây xanh tại tỉnh Tuyên Quang đã cán đích trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.
 
 
Huyện Tây Giang vốn là một trong những huyện nghèo nhất tỉnh Quảng Nam. Thành phần dân tộc chủ yếu là người Cơ tu (chiếm 95%), tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới khoảng 60%. Đây cũng là một trong những huyện có dân số thấp nhất Việt Nam, mật độ dân số chỉ đạt 18 người/km2. Dân cư Tây Giang sống rất phân tán, phần lớn tập trung ven suối trong những khu rừng sâu. Trong đợt mưa lũ vừa qua, Tây Giang cũng là một trong những huyện chịu thiệt hại nặng nề của tỉnh Quảng Nam, tổng thiệt hại ước tính lên đến 315 tỷ đồng.

Trung tâm Truyền thông TN&MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây