Thủ tướng truyền thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”

Thứ bảy - 20/02/2021 08:28
 Sáng 20/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu năm 2021 tại Phú Yên, hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự lễ phát động có: Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Ủy viên  Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Phùng Khánh Tài; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An; Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cùng lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc các bộ, ban, ngành Trung ương.

1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu năm 2021 tại Phú Yên

Về lãnh đạo và đại biểu tỉnh Phú Yên, có:  Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế; Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn; nguyên Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch hội sinh vật cảnh tỉnh Phú Yên Nguyễn Văn Trúc; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sơ, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương, cùng đại diện đoàn viên, thanh niên, thiếu niên nhi đồng, cán bộ và nhân dân thành phố Tuy Hòa.

2

Thủ tướng đã tặng một số cây xanh (cây bàng vuông) cho tỉnh Phú Yên

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế bày tỏ vui mừng và tự hào được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương về tham dự Lễ phát động “Tết trồng cây”.

Đây là sự động viên, cổ vũ to lớn để tỉnh Phú Yên khởi đầu một năm mới, một nhiệm kỳ mới tràn đầy niềm vui và khí thế. 

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên chân thành cảm ơn và gửi lời chúc mừng năm mới tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ tới Phú Yên dự lễ phát động Tết trồng cây, hưởng ứng và thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cảm ơn Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã phối hợp cùng UBND tỉnh tổ chức sự kiện hôm nay, các nhà tài trợ đã ủng hộ tỉnh Phú Yên trong việc triển khai chương trình trồng cây xanh 5 năm tới. 

“Vì một Việt Nam xanh”

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trên toàn quốc theo đề án trồng ít nhất 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 như lời phát động của Thủ tướng tại Chỉ thị số 45, trong đó có gần 700 triệu cây xanh được trồng phân tán ở khu vực đô thị và nông thôn, hơn 300 triệu cây xanh trồng rừng tập trung. Cùng với các chương trình hành động của ngành nông nghiệp và các địa phương trong các nỗ lực bảo tồn và nâng cao tỷ lệ độ che phủ của rừng, Đề án sẽ không chỉ góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, mà còn xanh hóa khu vực đô thị và nông thôn Việt Nam.

3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thực hiện nghi thức trồng cây 

Đây là một chương trình vô cùng có ý nghĩa như Bác Hồ của chúng ta đã từng chỉ rõ: “việc này ít tốn kém mà lợi ích nhiều, góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống nhân dân” và “chúng ta nhớ lại, dù giữa bộn bề thách thức của công cuộc kháng chiến đi đôi với kiến quốc nhưng chính Bác của chúng ta là người đầu tiên trực tiếp phát động Tết trồng cây ngày 28/11/1959”, Thủ tướng nói. “Vì một Việt Nam xanh tươi hơn, sạch đẹp hơn” hoặc “Vì một Việt Nam xanh” là thông điệp chính của Chương trình 1 tỷ cây xanh.

Làm tốt đề án này là cách thức vô cùng thiết thực để tưởng nhớ, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và tinh thần hành động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần hiện thực hóa tâm nguyện “Việt Nam sánh vai với cường quốc năm châu”. Sánh vai với các cường quốc năm châu không chỉ sánh vai về kinh tế, về khoa học công nghệ mà còn về môi trường xanh, sạch, đẹp - yếu tố quan trọng góp phần làm nên chất lượng cuộc sống của nhân dân cũng như mục tiêu phát triển bền vững của nước ta.

Cuộc sống của người dân không chỉ kinh tế, không chỉ số GDP bình quân đầu người hay các chỉ số khác mà chúng ta đã cam kết trước trước Quốc hội và nhân dân, Thủ tướng nhấn mạnh và lấy dẫn chứng về câu chuyện phát triển thần kỳ của Singapore, sau khi trở thành đất nước độc lập, từ phát triển vườn trong thành phố đến thành phố trong vườn và bây giờ là chiến lược thành phố trong tự nhiên.

“Màu xanh cũng đồng nghĩa với sự thịnh vượng, là màu của sự sinh sôi và phát triển bền vững”, Thủ tướng chia sẻ. Chính vì vậy, Thủ tướng đề nghị chính thức chọn thông điệp cho cho chương trình trồng 1 tỷ cây xanh là “Vì một Việt Nam xanh”. 

Thủ tướng nhấn mạnh: “Tập thể Chính phủ và tôi tin tưởng, mong muốn tỉnh Phú Yên sẽ là 1 trong các địa phương dẫn đầu trong việc triển khai đề án này tích cực nhất”. Quyết tâm này không có chỉ sự ủng hộ của gần 1 triệu người dân tỉnh nhà mà cả gần 100 triệu dân Việt Nam trong và ngoài nước và toàn bộ hệ thống chính trị, một quyết tâm, một khởi sự rất thiết thực, phù hợp với “ý Đảng, lòng dân” cho năm mới, nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ thứ 17 của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên.

Thủ tướng đặc biệt biểu dương quyết tâm của tỉnh Phú Yên trong việc triển khai Đề án trồng mới 15 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025,  khuyến khích các hộ gia đình tự trồng cây xanh, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần xanh hóa môi trường sống.

Tại buổi lễ, Thủ tướng đã tặng một số cây xanh (cây bàng vuông) cho tỉnh Phú Yên; chứng kiến lãnh đạo tỉnh Phú Yên nhận sự hỗ trợ từ một số doanh nghiệp cho chương trình trồng 1 tỷ cây xanh trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Vietjet hỗ trợ 1 tỷ đồng, Công ty Bảo Châu Phú Yên hỗ trợ 2 triệu cây giống…

4
2

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tham gia trồng cây tại buổi Lễ

Tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu và nhân dân địa phương trồng cây tại phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Các huyện Tuy An, Sơn Hòa tổ chức trồng cây đồng thời với lễ phát động tại di tích lịch sử Thành An Thổ, xã An Dân (huyện Tuy An) - nơi sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng và tại Di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà thờ Bác Hồ (huyện Sơn Hòa).

Sau lễ phát động, các huyện, thị xã còn lại của Phú Yên sẽ đồng loạt ra quân trồng cây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây