Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát động Tết trồng cây tại Quảng Bình

Thứ năm - 18/02/2021 21:55
Sáng 18/2 , tại xã Quang Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ phát phát động “Tết trồng cây” Xuân Tân Sửu 2021. Đến dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo người dân Quảng Bình. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân tham dự buổi lễ .
1
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham gia trồng cây sau Lễ phát động. Ảnh: Đức Thọ/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nêu rõ: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm sâu sắc đến môi trường, Người căn dặn nhân dân phải tích cực trồng cây, gây rừng, bảo vệ môi trường sinh thái. Vào mùa Xuân Canh Tý năm 1960 Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động Tết trồng cây đầu tiên. Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, từ đó đến nay, cứ mỗi độ Xuân về, nhân dân ta lại tổ chức “Tết trồng cây” làm theo lời Bác.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong những năm gần đây, do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan đang ngày càng đe dọa cuộc sống của con người trên Trái đất, trong đó Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Năm 2020 vừa đi qua, các tỉnh ven biển miền Trung Việt Nam đã phải gánh chịu những mất mát nặng nề từ thiên tai, bão lũ..

Theo Phó Chủ tịch nước, biến đổi khí hậu ngày nay không phải là vấn đề của riêng một quốc gia mà là vấn đề của toàn cầu, đòi hỏi tất cả các quốc gia phải nỗ lực giảm khí phát thải để hạn chế sự nóng lên của Trái đất thông qua các hành động cụ thể như trồng cây, trồng rừng... Việc trồng cây, trồng rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược to lớn và hết sức quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước.Do đó, việc trồng cây, trồng rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược to lớn và hết sức quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí trong cả nước hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng, tích cực hưởng ứng sáng kiến trồng mới một tỷ cây xanh trong năm năm tới do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Hiện nay, Quảng Bình có nhiều lợi thế về tài nguyên rừng và đất đai. Trong những năm qua Quảng Bình đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả; năm 2020, tỉnh trồng 8,1 nghìn ha rừng tập trung, đạt sản lượng gỗ khai thác là 450 nghìn m3; công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng được quan tâm, đạt tỷ lệ che phủ rừng 68%, đứng thứ hai cả nước. Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII đã xác định các mục tiêu, giải pháp đột phá trong thời gian tới, trong đó: giá trị sản xuất nông lâm nghiệp thủy sản tăng 3,5- 4%/năm; phát triển lâm nghiệp theo hướng tăng cường quản lý bảo vệ rừng gắn với dịch vụ môi trường rừng; chú trọng trồng rừng gỗ lớn; ổn định độ che phủ của rừng 68%...

Đồng thời, làm tốt hơn nữa việc nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn và giá trị nhân văn cho việc trồng cây, gây rừng, bảo vệ rừng,tạo phong trào sâu rộng để “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây trồng rừng” gắn với phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
Sau buổi lễ phát động, Phó tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình, tiếp đến thăm và tặng quà tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Bình.
 
1
Các đơn vị lực lượng vũ trang tham gia trồng cây sau Lễ phát động. Ảnh: Đức Thọ/TTXVN

Nguồn TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây