Cán bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường âm tính với COVID-19 khi xét nghiệm PCR

Thứ hai - 24/05/2021 16:16
Theo thông báo từ Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường, vào lúc 02h00 sáng ngày 25/5, thông tin từ CDC Nam Từ Liêm cho biết kết quả xét nghiệm PCR của một cán bộ công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường nghi nhiễm COVID-19 là âm tính.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của trường hợp nghi nhiễm nêu trên, Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông báo cho cán bộ, công chức, người lao động có thể chủ động rời khỏi trụ sở cơ quan Bộ để trở về nhà. Riêng các trường hợp tiếp xúc gần và làm việc cùng tầng nhà với người nghi nhiễm, người có liên quan thì đề nghị tiếp tục thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo, làm việc online tại nhà và nghiêm túc theo dõi theo quy định của Bộ Y tế.

botnmt1 hkal

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kích hoạt kịch bản ứng phó đã được được xây dựng; thực hiện biện pháp cách ly người nghi nhiễm.

Trước đó, Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết vào sáng ngày 24/5 có một trường hợp công chức đến làm việc có biểu hiện sốt nhẹ và đau họng. Công chức này có yếu tố dịch tễ, đi đám hiếu ở Bắc Giang vào ngày 06/5/2021.

Ngay lập tức Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kích hoạt kịch bản ứng phó đã được xây dựng; thực hiện biện pháp cách ly người nghi nhiễm; thông tin ngay đến Trung tâm y tế dự phòng của Quận Nam Từ Liêm. 

Đồng thời, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm; yêu cầu toàn bộ các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ra khỏi cơ quan, hạn chế tiếp xúc cho đến khi có Thông báo của cơ quan y tế. Thực hiện biện pháp an toàn để tiếp nhận hồ sơ, văn bản, thủ tục hành chính, để đảm bảo hoạt động thông suốt; thực hiện biện pháp y tế theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế dự phòng Quận Nam Từ Liêm.

Ngay trong ngày 24/5, Trung tâm Y tế dự phòng Quận Nam Từ Liêm đã cử cán bộ đến khử khuẩn trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường; lấy mẫu xét nghiệm của người nghi nhiễm, đồng thời đưa người nghi nhiễm đi cách ly theo đúng quy định.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đã và sẽ tiếp tục thường xuyên chỉ đạo, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động thuộc Bộ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định, chấp hành nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây