Bộ TN&MT triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán

Thứ ba - 16/02/2021 21:44
Để bảo đảm kiểm soát dịch bệnh sau thời điểm kết thúc thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2021 và thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Bộ TN&MT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện khai báo y tế.

 

anh bo

Bộ TN&MT yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, người lao động đã di chuyển về Hà Nội thực hiện khai báo y tế

Dịch bệnh COVID-19 kể từ thời điểm tái bùng phát trong cộng đồng từ cuối tháng 1/2021 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp với nguy cơ và tốc độ lây nhiễm cao. Để bảo đảm kiểm soát dịch bệnh sau thời điểm kết thúc thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2021 và thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Bộ TN&MT yêu cầu các thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ cụ thể như sau:

Tổ chức thông báo ngay tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động đã di chuyển về Hà Nội thực hiện khai báo y tế theo mẫu, đối với công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên từ các địa bàn, địa phương có dịch, cần phải hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thường xuyên theo dõi sức khỏe, thực hiện làm việc trực tuyến. Đối với trường hợp đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng từ ngày 15/1 đến nay cần lấy ngay mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe theo quy định. Lập danh sách các trường hợp trở về từ vùng dịch, báo cáo về Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) trước 12h00 ngày 17/2 để tổng hợp.

Quán triệt chỉ đạo toàn thể công chức, viên chức, người lao động thường xuyên theo dõi các thông báo của Bộ Y tế và lịch trình di chuyển của các ca nhiễm COVID-19 đã được công bố để thực hiện các biện pháp khai báo, cách ly, giãn cách phù hợp. Nghiên cứu, thực hiện theo Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới” do Bộ Y tế ban hành tại Quyết định số 3888/QĐ-BYT ngày 8/9/2020.

Đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, nơi tập trung đông người; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đặc biệt trước khi tham dự các cuộc họp; không sử dụng điều hoà trung tâm; tăng cường các cuộc họp làm việc trực tuyến, bảo đảm khoảng cách 2 m tại nơi làm việc. Các đơn vị thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc ra vào cơ quan, đo thân nhiệt.

Tạm dừng kế hoạch cử đoàn công tác có liên quan đến vùng dịch cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 về dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch; các cơ sở của các đơn vị tại vùng dịch thực hiện làm việc hoàn toàn theo hình thức trực tuyến.

Văn phòng Bộ kiểm soát, yêu cầu khai báo y tế, xuất trình giấy tờ, khai báo nơi đến, đơn vị đăng ký công tác đối với khách đến liên hệ công tác; thực hiện đo thân nhiệt; theo dõi chặt chẽ tình hình đề xuất các biện pháp ứng phó kịp thời.

Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên, môi trường đảm bảo các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để đảm bảo các hoạt đông chỉ đạo điều hành của Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ diễn ra thông suốt trong mọi tình huống.

Các trường trực thuộc Bộ thực hiện đào tạo theo hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo chương trình đào tạo.

Thủ trưởng các đơn vị tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ trong kế hoạch công tác năm 2021, tăng cường trao đổi, làm việc với các địa phương theo hình thức trực tuyến, đảm bảo các hoạt động thông suốt, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng nếu để xảy ra tình trạng ách tắc làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp của ngành để thực hiện mục tiêu kép chống dịch hiệu quả và thúc đẩy phát triển, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây