Ba giải Nhất được trao tại cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa

Thứ sáu - 11/12/2020 22:26
Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) hợp tác triển khai với Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An tổ chức vòng chung kết và Lễ trao giải cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vì một Đại dương không nhựa.

 

1

Quang cảnh Cuộc thi

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An (Quảng Nam), Trưởng Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm chia sẻ, đây là một sáng kiến hay để thanh niên có thể phát huy vai trò, năng lực và cả trách nhiệm của mình trong việc giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa.

Theo đó, các sản phẩm sáng tạo của thanh niên từ Chương trình này sẽ tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức và hành động để hướng đến một thế giới không rác thải, đặc biệt tại các Khu dự trữ sinh quyển biển đảo như Cù Lao Chàm, Hội An, góp phần duy trì sự cân bằng hệ sinh thái biển và sự phát triển bền vững của đại dương.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho 3 nhóm là Green River với sáng kiến máy thu gom rác tự động trên mặt nước, nhóm Storm với robot Biya có thể nói chuyện và nhắc nhở mọi người bảo vệ môi trường và phân loại rác và nhóm Làng chài bình yên sử dụng nguyên liệu địa phương như lưới cũ để làm ‘bẫy rác’ - dựa vào sóng, gió và dòng hải lưu để gom rác trôi nổi.

Ba đội triển vọng nhận giải thưởng bao gồm: Đội Ba cây chụm lại với ý tưởng  EBIN - thùng phân loại rác thải nhựa với hệ thống báo đầy tự động; Nhóm Octoplastic với sản phẩm gạch nhẹ từ rác thải nhựa đại dương và Nhóm Bachuca với 2R-PLASTIC - một ứng dụng trên điện thoại di động nhằm hướng dẫn, khuyến khích quá trình phân loại rác tại hộ gia đình.

Nguồn Báo TNMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây