Việt Nam tham dự Hội nghị Nghị viện trù bị COP26 tại Italy

Thứ bảy - 09/10/2021 22:20
Việt Nam tham dự Hội nghị Nghị viện trù bị COP26 tại Italy
Hội nghị Nghị viện trù bị COP26 nằm trong chuỗi sự kiện trước thềm COP26, quy tụ các nhà lãnh đạo trên thế giới cùng phối hợp hành động để thúc đẩy việc thực hiện Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.





 
ttxvn ong don tuan phong
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Đôn Tuấn Phong. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
 

Theo phóng viên TTXVN tại Roma, trong các ngày 8-9/10, Quốc hội Italy phối hợp với Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) tổ chức Hội nghị Nghị viện trù bị trước thềm kỳ họp Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Hội nghị quy tụ tất cả các nhà lãnh đạo và đại diện quốc hội các nước trên thế giới. Đoàn Việt Nam tham dự sự kiện này do ông Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio khẳng định: “Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu không thể trì hoãn. Chúng ta phải cùng nhau hành động và ngay lập tức. Vấn đề khí hậu không còn khoảng cách giữa các quốc gia, chúng ta cần một cam kết toàn cầu.”

Thủ tướng Di Maio cũng đánh giá cao việc Mỹ trở lại với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và việc Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn hiệp định này.

Ông khẳng định: “Việc Washington tái gia nhập Hiệp định Paris là thông điệp rất quan trọng. Chúng tôi tin rằng Mỹ muốn đảm nhận vai trò thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu… Mỗi quốc gia sẽ phải thực hiện phần việc của mình và áp dụng các chiến lược khác nhau phù hợp với đặc thù của từng quốc gia.”

Theo Ngoại trưởng Italy, quá trình chuyển đổi xanh sẽ ngày càng hiệu quả khi mà các cam kết được thực hiện dựa trên nguyên tắc đa phương và cùng có lợi. Theo đó, các diễn đàn quốc tế sẽ là cơ hội quan trọng cho những nỗ lực chung và đạt được những thỏa thuận cụ thể.

Hội nghị Nghị viện trù bị COP26 này nằm trong chuỗi sự kiện trước thềm COP26 do Italy và Anh đồng chủ tịch.

COP26 sẽ diễn ra từ ngày 1-12/11 tại Glasgow (Vương quốc Anh), quy tụ các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới để cùng phối hợp hành động nhằm thúc đẩy việc thực hiện Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu ký kết năm 2015.

Đây cũng được xem là dịp đặc biệt để các nhà lãnh đạo đưa ra các chương trình, kế hoạch cụ thể vào thời điểm thế giới đang đứng trước cuộc khủng hoảng khí hậu nghiêm trọng chưa từng có./.

Theo TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây