Chương trình trồng cây hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường tại Công viên Chu Văn An, Hà Nội

Thứ hai - 28/06/2021 23:22
Sáng ngày 29/6/2021, Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ Tài nguyên môi trường phối hợp với UBND Huyện Thanh Trì và Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức chương trình trồng cây Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới 1 tỷ cây xanh tại Công viên Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
 
cay 1
Đại diện lãnh đạo Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và UBND Huyện Thanh Trì tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường đã nhấn mạnh lại về tầm quan trọng của môi trường thiên nhiên. Trong đó, cây xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về sinh thái, cảnh quan và môi trường, giúp điều hoà khí hậu, bảo vệ con người khỏi các tai biến thiên nhiên và nhiều giá trị xã hội khác. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải quyết những thách thức, khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh phát sinh... Chình vì vậy, buổi lễ ngày hôm nay cũng chính là thời điểm để phát động mạnh mẽ hơn nữa và lan loả sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh trên khắp đất nước Việt Nam.
Ông cũng hi vọng trong thời gian tới Công ty ô tô Toyota Việt Nam cũng như nhiều doanh nghiệp khác sẽ chung tay với Thành phố Hà Nội nói chung và Huyện Thanh Trì nói riêng để cùng trồng thêm nhiều cây xanh hơn nữa, hướng đến mục tiêu cao cả mọi người dân đều nhận được lợi ích to lớn mà cây xanh mang lại.
 
cay 2
Ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại chương trình

Cũng tại buổi lễ, Đại diện Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động của Toyota hưởng ứng sáng kiến 1 tỷ cây xanh của Chính phủ. Đồng thời đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động đóng góp môi trường của Công ty nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại không khí trong lành cho cộng đồng tại các địa phương thực hiện các chương trình trồng cây. Công ty ô tô Toyota Việt Nam mong muốn huyện Thanh Trì tiếp nhận, chăm sóc và có thêm nhiều sự hỗ trợ để Công viên Chu Văn An được phủ xanh bóng mát với đa dạng các loại cây xanh, cảnh quan khuôn viên ngày một hoàn thiện và phát triển hơn trong thời gian tới.
 
cay 3
Đại điện Công ty ô tô Toyota Việt Nam trao biển tượng trưng cho đại diện Lãnh đạo Huyện Thanh Trì

Tại chương trình, Lãnh đạo Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Đại diện Công ty ô tô Toyota Việt Nam, Đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì đã thực hiện trồng cây, bàn giao công trình cây xanh và tiến hành làm sạch khuôn viên tại Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
 
cay 4
Trung tâm Truyền thông TN&MT và Công ty ô tô Toyota Việt Nam bàn giao công trình cây xanh cho Huyện Thanh Trì


Một số hình ảnh tại Chương trình:
 
cay 5
 
cay 6
 
cay 7

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây