Bộ Tài nguyên và Môi trường kêu gọi hưởng ứng Giờ Trái đất 2021

Thứ tư - 17/03/2021 03:21
Góp phần giải quyết những vấn đề biến đổi khí hậu, môi trường, năm 2021, Chiến dịch Giờ trái đất trên toàn cầu được phát động với chủ đề “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên”. Đây là thông điệp với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, đề cao sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài. Đặc biệt điều này càng được thể hiện rõ ràng trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Tại Việt Nam, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tập trung kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp, thành phố và các cơ quan, tổ chức tham gia vào Cuộc đua Phát thải cân bằng, trong đó kêu gọi xã hội cùng chung tay đưa phát thải khí nhà kính về ngưỡng cân bằng và giảm thiểu để không còn rác thải nhựa trong tự nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu, chung sức đưa Việt Nam đạt được các mục tiêu tại Chương trình Mục tiêu Quốc gia đến năm 2030, thực hiện cam kết thỏa thuận Paris và các cam kết về Biến đổi khí hậu khác đối với Quốc tế.
 
Năm 2021, cùng với việc phòng chống COVID-19, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan đề nghị các hoạt động chính như:

1. Hướng dẫn các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các Đại sứ quán… theo dõi, tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 quy mô gọn, không tập trung đông người; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hưởng ứng.

2. Triển khai thực hiện việc treo, đăng các hình ảnh có chủ đề, thông điệp liên quan đến Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (Pano, băng rôn, phướn, áp phích, infographic…tại các trụ sở, nơi làm việc, địa điểm công cộng và các địa điểm phù hợp khác đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước.

3. Phối hợp cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương truyền tải thông điệp, ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021; phát sóng Trailer giới thiệu về chủ đề, mục đích, ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021; giảm thiểu nhựa; thực hiện thỏa thuận quốc tế về biến đổi khí hậu; bảo tồn đa dạng sinh học.

4. Tổ chức Chương trình tọa đàm để chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp, các cơ chế chính sách trong việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, tính toán phát thải, hiệu ứng nhà kính, bảo vệ đa dạng sinh học, thực hiện các thỏa thuận Quốc tế về biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Tọa đàm sẽ gồm các nhà quản lý đại diện các bộ ngành, địa phương, đại diện các tổ chức quốc tế, đại diện những doanh nghiệp tiêu biểu và một số KOLs của Việt Nam.

5. Thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 trên các phương tiện mạng xã hội. Chia sẻ trailer, hình ảnh, các hoạt động sẽ thực hiện đối với Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2021.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Công văn số 1045/BTNMT-TĐKTTT ngày 08 tháng 3 năm 2021. Trong đó, hưởng ứng và lan toả chủ đề Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày 27 tháng 3 năm 2021 (Thứ Bảy).

Thông tin về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Việt Nam cùng các tài liệu, thông tin khác có thể xem trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ: http://www.monre.gov.vn, Cục Biến đổi khí hậu địa chỉ website: http://dcc.gov.vn; Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, địa chỉ website: http://monremedia.vn./.

Trung tâm Truyền thông TN&MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây