TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Hội nghị lần thứ ba về PTBV ĐBSCL thích ứng BĐKH

Sáng nay, 13 tháng 3 năm 2021, tại thành phố Cần Thơ sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ ba về Phát triển bền vững sông Cửu Long thích ứng với Biến đổi khí hậu. Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, địa phương; đại diện các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao các nước, đại diện các Viện nghiên cứu, Trường đại học, Hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước tham dự Hội nghị
1
Đoàn Chủ tịch Hội nghị
Đoàn Chủ tịch Hội nghị gồm có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy Thành phố HCM Nguyễn Văn Nên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng.
2
PTT Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long, thích ứng với biến đổi khí hậu được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo, với nhiều chủ trương, chính sách phát triển để phát huy tiềm năng, lợi thế tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

Năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Chính phủ ký ban hành Nghị quyết số 120/NQ-CP về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây là Nghị quyết thể hiện tầm nhìn chiến lược với chủ trương phát triển “thuận thiên” để chủ động hóa giải các thách thức do biến đổi khí hậu và các hoạt động khai thác, sử dụng nguồn nước sông Mê Công, tận dụng tiềm năng, thế mạnh, tạo xung lực mạnh mẽ cho phát triển ĐBSCL.

Sau hơn 03 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, chủ trương thuận thiên từng bước phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức, tư duy và hành động của các cấp, ngành, địa phương vùng ĐBSCL, được người dân và doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng, đồng thời huy động được sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, các đối tác phát triển.
 
Hội nghị với mục tiêu sẽ tiếp tục thúc đẩy hành động của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân vùng ĐBSCL cùng với sự hỗ trợ, hợp tác của cộng đồng quốc tế để các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Nghị quyết và Chương trình hành động tổng thể được triển khai hiệu quả, nhằm phát triển bền vững và thịnh vượng cho vùng đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.
 
4
Bộ trưởng Trần Hồng Hà báo cáo đánh giá thực hiện NQ120
 
3
 
2

Thực hiện Trung tâm Truyền thông TN&MT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây