TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp kiểm soát ô nhiễm không khí

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2015/UBND-ĐT về tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí trên địa bàn.

Công văn đưa ra hàng loạt các giải pháp nhằm kiểm soát ô nhiễm không khí như: Xây dựng mạng lưới quan trắc, xử lý nghiêm hành vi đốt chất thải, phương tiện chở đất đá, vật liệu xây dựng, chất thải rắn sinh hoạt không che chắn, gây ô nhiễm môi trường…

Đồng thời UBND giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị hoàn thiện các thủ tục pháp lý về dự án đầu tư hệ thống mạng quan trắc môi trường trên địa bàn thành phố; tiếp tục rà soát, báo cáo đề xuất đối với các dự án nằm trong quy hoạch, báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc đốt chất thải, phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch không đúng quy định; xử lý nghiêm các phương tiện chở đất đá, vật liệu xây dựng, chất thải rắn sinh hoạt không che chắn, gây ô nhiễm môi trường.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân, doanh nghiệp trên địa bàn trong việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và UBND thành phố về việc tăng cường biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí trên địa bàn thành phố; quy trách nhiệm cho người đứng đầu chính quyền cấp cơ sở và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra tình trạng chất thải, chất thải rắn sinh hoạt, phụ phẩm nông nghiệp, vận chuyển vật liệu xây dựng không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Trước đó, ngày 9/6, Bộ Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 3115/BTNMT-TCMT về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí tại các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng. Ngay sau đó, UBND thành phố Hà Nội đã thành lập Tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất tình trạng đốt rơm, rạ tại các quận, huyện ngoại thành. Kết quả kiểm tra cho thấy, tại hầu hết các địa phương, tình trạng đốt rơm rạ đã giảm nhiều so với các năm trước, tuy nhiên, hoạt động này vẫn xảy ra với quy mô nhỏ lẻ và UBND các xã chưa có biện pháp xử lý.
Nguồn Báo TNMT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây