TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


Bộ TN&MT đã tổ chức Lễ phát động ngày Khí tượng thế giới 2021

Sáng 23/3, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Khí tượng thế giới năm 2021. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Công Thành - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường; Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; Các tổ chức quốc tế....Cùng toàn thể các cán bộ, viên chức ngành KTTV tại 9 điểm đầu cầu trực tuyến Đài KTTV khu vực và 54 tỉnh thành trên cả nước. 
 
1
Toàn cảnh Lễ phát động

Chủ đề của Ngày khí tượng thế giới năm 2021 là “Đại dương, Thời tiết và Khí hậu của chúng ta”. Qua đó đã nhấn mạnh thông điệp trọng tâm của WMO về việc kết nối đại dương, khí hậu và thời tiết trong hệ thống Trái đất. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi động Thập kỷ khoa học đại dương vì sự phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc giai đoạn 2021 – 2030 - thập kỷ khuyến khích nỗ lực thu thập khoa học đại dương - thông qua các ý tưởng sáng tạo và chuyển đổi - làm cơ sở thông tin để hỗ trợ phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ tài nguyên môi trường Lê Công Thành cho biết: “Từ năm 1950, ngày 23 tháng 3 hàng năm đã được Tổ chức khí tượng thế giới công nhận là ngày Khí tượng thế giới. Sự kiện này nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của ngành Khí tượng thủy văn thế giới nói chung và của ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam chúng ta nói riêng trong công cuộc phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, an toàn cho của nhân dân không chỉ tại Việt Nam mà còn của nhân dân các nước trong khu vực. Mỗi số liệu quan trắc, mỗi thông tin dự báo, cảnh báo của ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam bất kể ngày và đêm đã và đang từng bước góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước; đồng thời đóng góp quan trọng, thiết thực nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ hiệu quả thông tin giữa các quốc gia”
 
1
Thứ trưởng bộ tài nguyên môi trường Lê Công Thành phát biểu tại lễ phát động
 
Để hưởng ứng sự kiện Ngày Khí tượng Thế giới năm 2021, hòa chung với ý tưởng kết nối từng cá nhân, cộng đồng, xã hội tham gia công tác khí tượng thủy văn của Tổ chức Khí tượng thế giới, Thứ trưởng Lê Công Thành  kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành khí tượng thủy văn Việt Nam nói riêng, cán bộ toàn Ngành Tài nguyên và Môi trường nói chung tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và cố gắng vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục gách vác trọng tránh to lớn của Ngành, đáp ứng niềm tin của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, của Lãnh đạo Bộ; đáp ứng niềm tin và mong đợi của nhân dân.

Cũng tại Lễ phát động, các đại biểu đã cùng được lắng nghe những chia sẻ của các đại diện từ các Tổ chức quốc tế, Tổng cục Phòng chống thiên tai, Ủy ban nhân dân huyện đảo Trường Sa…
2
Các điểm cầu phát biểu ý kiến

Ngay sau Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng Thế giới, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã phối hợp với Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường tổ chức  buổi Tọa đàm: “Giám sát Đại dương - Dự báo, cảnh báo thiên tai phục vụ sinh kế biển” với sự tham gia của 3 vị khách mời: Ông Trần Hồng Thái – Tổng cục trưởng – Tổng cục khí tương Thủy văn; Ông Trần Quang Hoài – Tổng cục trưởng – Tổng cục phòng chống thiên tai – Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn; Đại tá Trần Quang Tuấn – Phó tham mưu trưởng Cảnh sát biển – Đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam. Buổi tọa đàm là dịp để các đại biểu tham gia  chia sẻ, giao lưu trò chuyện với đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị chỉ đạo tác nghiệp trong lĩnh vực KTTV và phòng chống thiên tai ...để từ đó có thêm hiểu biết về lĩnh vực KTTV.
 
1
Các khách mời buổi tọa đàm Giám sát Đại dương - Dự báo, cảnh báo thiên tai phục vụ sinh kế biển”

Thực hiện: Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây