TT Truyền Thông - Tài nguyên và Môi trường

https://monremedia.vn


ĐIỂM TIN: Lĩnh vực tài nguyên và môi trường tuần 24 (7.6 – 13.6.2021)

ĐIỂM TIN: Lĩnh vực tài nguyên và môi trường tuần 24  (7.6 – 13.6.2021)
1.P4G 2030: Thống nhất nhận thức, chia sẻ trách nhiệm, chung tay ứng phó biến đổi khí hậu và thực hiện mục tiêu xanh toàn cầu
Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu (P4G) 2030 diễn ra ngày 30-31/5 theo hình thức trực tuyến.

2. Nhiều quy định mới về đánh giá tác động môi trường
Chính phủ đã đưa ra hàng loạt các chính sách hỗ trợ, trong đó có nội dung liên quan đến việc đánh giá tác động môi trường.

3. Tăng cường năng lực tiếp cận nguồn gen và chia sẻ lợi ích tại Việt Nam
Hội thảo trực tuyến Tổng kết Dự án “Xây dựng năng lực cho việc phê chuẩn và thực hiện Nghị định thư Nagoya về tiếp cận nguồn gen và chia sẻ lợi ích tại Việt Nam"

4. Gia hạn hơn 21.000 tỷ đồng tiền thuế, tiền thuê đất cho doanh nghiệp
Ngay sau khi được kiện toàn, Chính phủ đã ban hành Nghị định 52 về gia hạn thuế và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

5. Bộ TN&MT đề nghị tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí tại các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Ngày 9/6/2021, Bộ TN&MT đã ban hành Công văn 3115/BTNMT-TCMT về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí tại các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng.

6. Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch quản lý chất lượng không khí cấp tỉnh
Bộ TN&MT vừa ra công văn số 3051/BTNMT-TCMT về việc hướng dẫn kỹ thuật xây dựng Kế hoạch quản lý chất lượng môi trường không khí cấp tỉnh.

7. Phát triển thị trường quyền sử dụng đất và bất động sản trên đất
Hội thảo “Phát triển thị trường quyền sử dụng đất và bất động sản trên đất” nhằm trao đổi, thảo luận về những thành tựu đã đạt được và những mặt tồn tại, hạn chế, trong quá trình triển khai thi hành Nghị quyết 19.

8. Sửa đổi, bổ sung một số Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính về TN&MT
Họp trực tuyến về việc xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai...

9. Hội thảo trực tuyến: "Phát triển thị trường quyền sử dụng đất và bất động sản trên đất"
Ban Kinh tế Trung ương đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo trực tuyến: "Phát triển thị trường quyền sử dụng đất và bất động sản trên đất".

10. Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ thông điệp về xây dựng văn hóa sống hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã chia sẻ thông điệp về sự tập hợp, đoàn kết nhằm bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái, vì lợi ích của con người và thiên nhiên.

11. Đoàn kết - Chung tay - Hành động vì thiên nhiên và trái đất
Đã đến lúc mỗi quốc gia cần đoàn kết, cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực hơn vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta.

12.Chuyển đổi số ngành TN&MT: Cung cấp dịch vụ công - Ưu tiên hàng đầu
Cục Công nghệ thông tin và Dữ Liệu tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) là ngành tiên phong trong việc tích cực cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin vào ngành.

13. Chuyển đổi số ngành TN&MT: Các giải pháp kỹ thuật đã sẵn sàng để đạt được mục tiêu
Ngày 10/3/2021 tại Quyết định số 417/QĐ-BTNMT, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã ban hành Chương trình chuyển đổi số TN&MT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

14. Bộ TN&MT phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng
Phát triển và tăng cường ý nghĩa, vai trò của phong trào văn hóa đọc; lồng ghép nhiệm vụ phát triển văn hóa đọc trong kế hoạch phát triển ngành tài nguyên và môi trường..

15. Chương trình thử thách các nhà lãnh đạo trẻ môi trường toàn cầu
Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2021, Trong 2 ngày 7/6 và 10/6, chương trình thử thách các nhà lãnh đạo trẻ môi trường toàn cầu (GLOBAL LEADER SUMMIT) đã diễn ra

16. Giải pháp nào chống sụt lún ĐBSCL
Tình trạng sụt lún ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) diễn ra ngày càng nghiêm trọng, có nguyên nhân trực tiếp từ việc khai thác nước ngầm quá mức và biến đổi khí hậu (BĐKH).

17. Đơn giản hóa thủ tục hành chính về đo đạc bản đồ tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp
Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam duy trì thông suốt hoạt động động quản lý Nhà nước về đo đạc và bản đồ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

18. Lính biển “sống xanh”
Trước tác động của ô nhiễm môi trường ngày càng cao, bộ đội Hải quân ở khắp các miền của Tổ quốc thực hiện nếp sống xanh, sống sạch, chung tay bảo vệ môi trường 

Thực hiện: Trung tâm truyền thông tài nguyên môi trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây