Hội nghị cấp cao ASEAN về môi trường lần thứ 31

Thứ tư - 25/11/2020 02:23
Hội nghị cấp cao ASEAN về môi trường lần thứ 31 (gọi tắt là Hội nghị ASOEN 31) và các Hội nghị khác có liên đã diễn ra trực tuyến, dự kiến kéo dài từ 24 đến 27 tháng 11 năm 2020.

Các quốc gia thành viên ASEAN cùng nhau rà soát các chương trình hoạt động của ASOEN, thảo luận để đưa ra các khuyến nghị để các hoạt động của ASOEN ngày một hiệu quả, góp phần đạt được những mục tiêu của dự thảo Kế hoạch Chiến lược hợp tác môi trường ASEAN, thúc đẩy sự bền vững về môi trường trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN và Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
1
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân bài phát biểu khai mạc Hội nghị


Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Võ Tuấn Nhân cho rằng: “Hội nghị ASOEN 31 được tổ chức trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt với một loạt các thách thức về môi trường như ô nhiễm không khí, nước và đất; suy thoái môi trường đô thị, ô nhiễm khói mù xuyên biên giới, suy kiệt tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học. Thêm vào đó, tương tự các khu vực khác trên thế giới, các quốc gia thành viên ASEAN hiện cũng đang phải gánh chịu tổn thất, ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, từ các ngành kinh tế, việc làm và sinh kế của người dân. Để đạt được các mục tiêu trên, chúng ta cần nỗ lực hơn nữa để giải quyết các vấn đề cấp bách bao gồm ô nhiễm nước, không khí xuyên biên giới, rác thải nhựa đại dương, biến đổi khí hậu; hợp tác chặt chẽ, tập trung nguồn lực để từng bước đẩy lùi nguy cơ dịch bệnh COVID-19; tiếp tục sát cánh cùng nhau giải quyết các vấn đề môi trường trong khu vực trên cơ sở duy trì mối quan hệ hợp tác và tin cậy lẫn nhau và gắn kết sự tham gia, đóng góp của các đối tác để giải quyết thách thức mà chúng ta đã và đang phải đối mặt", Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh.​
 
1

Là Chủ tịch ASEAN năm 2020, với chủ đề “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng", Việt Nam hiện đã và đang thúc đẩy tăng cường hợp tác ASEAN bằng cách chung tay với các quốc gia thành viên ASEAN. Ở cấp độ khu vực, Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ việc xây dựng Kế hoạch hành động khu vực ASEAN về chống rác thải nhựa biển và các Tuyên bố chung ASEAN tại Hội nghị COP 15 CBD và Hội nghị COP 26 UNFCCC. Thông qua việc chung tay xây dựng và thực thi Kế hoạch hành động khu vực, và cùng nhau đưa ra các Tuyên bố chung, các nước thành viên ASEAN sẽ thể hiện tinh thần gắn kết để cùng với cộng đồng quốc tế giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu.

Tại Hội nghị lần này, Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các quốc gia thành viên để hiện thực hóa các cam kết nhằm thực hiện tốt nhất Kế hoạch tổng thể và Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ có hiệu quả của các nước thành viên để hiện thực hóa cam kết của Hội nghị./.​​​

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây