Chương trình thử thách các nhà lãnh đạo trẻ môi trường toàn cầu

Thứ năm - 10/06/2021 19:53
 
ld 1

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2021, Trong 2 ngày 7/6 và 10/6, chương trình thử thách các nhà lãnh đạo trẻ môi trường toàn cầu (GLOBAL LEADER SUMMIT) đã diễn ra. Các nước đồng đăng cai đồng tổ chức 5 nước: Singapore, Vietnam (CNREC), Úc, Ghana, Nigeria

 
ld 2

Tại Việt Nam, Quỹ Hemisphere foundation – tổ chức phi chính phủ của Singapore phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ TNMT là đơn vi thực hiện. Tham dự chương trình có các giám khảo, diễn giả quốc tế và Việt Nam. Trong đó Khách mời giám khảo tại Việt Nam là Tiến sĩ Amy Khor, Bộ trưởng Bộ Phát triển Bền vững, Môi trường và Giao thông vận tải Singapore; Bà Ann Phua, chủ tịch quỹ Hemispheres Foundation.
ld 3
Bà Ann Phua, chủ tịch quỹ Hemispheres Foundation
Với hình thức tổ chức online, cuộc thi có mục tiêu là tìm kiếm các giải pháp, sáng kiến, Dự án về môi trường – theo các nội dung phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.
ld 4

Tại chương trình này: đã có hơn 100 thí sinh Quốc tế đến từ 50 Quốc gia khác nhau trong đó Việt Nam có 20 nhóm thí sinh tham dự (mỗi nhóm 2-5 thành viên) đến từ các Trường Đại học: Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học FPT, trường PTTH và một số các cá nhân đang khởi nghiệp.

Tham gia cuộc thi các bạn trẻ đã đưa ra những sáng kiến, dự án, mô hình, các giải pháp để hành động cho Trái đất, theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc như: nước sạch và vệ sinh, năng lượng sạch và giá thành hợp lý, Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế, Các thành phố và cộng đồng bền vững, Tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm, tài nguyên và môi trường biển, Tài nguyên và môi trường đất liền…

Theo dự kiến kết quả của vòng 1 cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 15/6/2021. Giá trị giải thưởng cho các thí sinh thắng giải của 5 nước là 30.000 Đola Singapore và chuyến đi Singapore tham dự chung kết hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2022.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây